THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Vừa được thả lại đưa thuyền đi khai thác cát trái phép.

Thông tin ban đầu từ Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, chủ của 2 phương tiện trên là một người ở xã Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa) và một người ở xã Thiệu Khánh (TP. Thanh Hóa).

Hai phương tiện khai thác cát trái phép bị bắt giữ (ảnh Việt Hương)

Theo đó, sự việc diễn ra vào khoảng 0h ngày 21/9, khi chính quyền xã Hoằng Lý (TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa) huy động lực lượng công an, xã đội, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên và một số người dân địa phương tổ chức bắt quả tang 2 phương tiện đang khai thác cát trái phép trên sông Lạch Trường, thuộc địa phận thôn 7, xã Hoằng Lý.

Vào thời điểm trên, 2 phương tiện vẫn cố tình không chấp hành theo hiệu lệnh, có ý định lẩn trốn. Khi bị bắt giữ, trên các phương tiện có 5 đối tượng tham gia khai thác cát trái phép.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời thông báo cho Phòng Cảnh sát môi trường tỉnh và Đội Cảnh sát môi trường TP. Thanh Hóa hỗ trợ, phối hợp xử lý nghiêm minh các tàu vi phạm này.

Trong số 2 phương tiện bị bắt giữ có một phương tiện đã bị bắt giữ, xử lý ngày 12/9 và mới được thả cách đây khoảng 3 ngày.

Khu vực khai thác cát trái phép trên sông Lạch Trường luôn được xem là điểm nóng về tình hình an ninh trật tự, môi trường bởi các hoạt động khai thác cát trái phép, “bảo kê” và  gây sạt lở khoảng 10.000m2 đất sản xuất nông nghiệp của người dân xã Hoằng Lý.

Công an TP. Thanh Hóa đang tạm giữ các phương tiện vi phạm để tiếp tục xác minh làm rõ, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh