THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Chấn chỉnh hoạt động khai thác cát "phá nát" sông Mã

Toàn bộ máy móc thiết bị khu vực mỏ cát của Cty Thành Tín đã được tập kết về đúng vị trí và tạm dừng hoạt động sau khi cơ quan chức năng huyện Cẩm Thủy vào cuộc (Ảnh H.Điệp CTV)

Trước thông tin báo nêu các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, đã chỉ đạo huyện Cẩm Thủy vào cuộc chấn chỉnh. Ông Phạm Văn Hoành-Trưởng phòng khoáng sản (Sở TN&MT Thanh Hóa) cho biết: Sau khi báo phản ánh, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT và lãnh đạo UBND huyện Cẩm Thủy đã tổ chức đoàn kiểm tra xuống hiện trường, kiểm tra, nhắc nhở và tiến hành lập biên bản xử lý đối với những doanh nghiệp không tuân thủ khai thác đúng theo giấy phép đã được cấp phép.

Sau khi đoàn kiểm tra vào cuộc xử lí, doanh nghiệp tư nhân đã viết cam kết tuân thủ khai thác đúng quy định. 

Đối với một số doanh nghiệp tư nhân khai thác mà báo đã phản ánh (Doanh nghiệp tư nhân Thắng Hiền cấp theo Quyết định số 2411/QĐ/UBND ngày 31/7/2012, Doanh nghiệp tư nhân Vân Lộc cấp theo Quyết Định số 1907/QĐ/UBND ngày 21/6/2012 và Cty Thành Tín cấp theo quyết định số 2325/QĐ-UBND ngày 24/7/2012”)  ông Hoành cho biết: Bước đầu kiểm tra cho thấy, người dân phản ánh tới báo LĐ&XH, thuviensuckhoe.org là có cơ sở. "Hiện tại Sở TN&MT đang chỉ đạo thanh, kiểm tra và củng cố hồ sơ xử phạt nghiêm những doanh nghiệp vi phạm"- ông Hoành thông tin.

Ông Hoành cũng cho biết thêm, về phía UBND huyện Cẩm Thủy, tiến hành kiển tra ngay sau báo ra. Kết quả ban đầu cho thấy các công ty này có vi phạm một số lỗi vi phạm về môi trường, bến bãi tập kết, vị trí khai thác… "Hiện nay huyện đã chỉ đạo các công ty như báo nêu tạm thời dừng khai thác để khắc phục đồng thời yêu cầu các cty này cam kết khai thác đúng theo giấy phép khai thác…", ông Hoành khẳng định.

Nhóm PVPL/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh