THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:21

Vừa ngắm biển, vừa tập thể dục

 

Không  khí bắt đầu huyên náo khi con người xuất hiện, trên các lối đi, những người tập thể dục đi lại ngày một đông hơn. Tiếng nói tiếng cười râm ran, những câu chúc câu chào buổi sáng. Một ngày mới lại bắt đầu! Cả công viên như bừng tỉnh dậy. Mọi người đổ vào rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ luyện tập. Trên một khoảng đất rộng, các cô, các chú đang tập dưỡng sinh.

                                                       Rất đông người địa phương và du khách đi ngắm biển và tập thể dục

          Công viên thật có ích, vừa tô điểm cho nét đep của thành phố vừa giúp con người rèn luyện thân thể và nghỉ ngơi. Cuộc sống xô bồ hối hả khiến con người phải đối mặt với nhiều thứ từ áp lực công việc đến những lo toan cuộc sống mỗi ngày như hiện nay thì tập thể dục là một trong những cách giúp con người giải tỏa căng thẳng,  giảm stress hiệu quả.

                                                         Rất đông khách đến Nha Trang

Máy đạp chân, máy tập lưng bụng, cơ bụng, máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kéo, máy xoay eo…Có hơn chục loại dụng cụ tập thể dục công cộng miễn phí được lắp đạt tại công viên biển Nha Trang từ đoạn đường Trần Phú đến Quảng trường 2/4. Hầu hết các thiết bị ở đây đều sử dụng loại sắt, thép chuyên dụng chống ăn mòn, sản phẩm tiện ích và chắc chắn. Ngoài ra, các dụng cụ này đều rất đơn giản, không quá phức tạp và mang tính chuyên sâu giúp con người tăng cường sức khỏe, hoàn toàn không có hại cho người sử dụng. Phù hợp với mọi người, từ người gầy đến người mập, người béo phí, người già, người trẻ…. Tập với các loại máy này giúp mọi người khỏe mạnh, giúp các anh thanh niên có cơ bắp, da thịt săn chắc, các chị hơi mập hay béo phì thì giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ toàn thân khi kết hợp sử dụng đúng mục đích của máy. Việc lắp đặt dụng cụ tập thể dục miễn phí ở công viên được nhiều người dân hưởng ứng và sử dụng hết công suất. Vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, trên tuyến công viên bãi biển nhìn đâu cũng thấy người, người dân, du khách đến tập thể dục bằng các dụng cụ thể dục công cộng miễn phí. Bà Nguyễn Thị Thụ (68 tuổi, bị mắc bệnh ung thư dạ dày) ngày nào bà cũng dành khoảng 1 giờ đồng hồ đi bộ dọc bãi biển để cải thiện tình trạng sức khỏe sau khi điều trị. Bà cho hay: “Từ khi vào đây sáng nào tôi cũng đi bộ dọc tuyến công viên biển này. Tôi rất hài lòng khi những dụng cụ tập thể dục công cộng được lắp đặt, tôi thường tập nhẹ với máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kéo…Tôi thấy sức khỏe tôi tốt hơn nhiều, thư giản lắm”.Còn chị Thơ, ở đường 2/4 cho biết:“Do số lượng người dân, du khách đến tập thể dục mỗi sáng rất đông nhưng với hơn chục loại dụng cụ tập thể dục hầu như không đủ, có khi tôi đến không có dụng cụ nào trống, tôi đi bộ một vòng quang công viên quay lại mới có máy để tập, tôi mong thành phố có thể lắp đặt nhiều dụng cụ hơn nữa để người dân có điều kiện rèn luyện sức khỏe”.

                                                           Nha Trang

Gần đó, ông Quang nắm chặt hai tay trên máy chạy bộ quay tay, thân hình chú ướt đẫm mồ hôi. Nhà ở đường Hùng Vương, sáng nào ông cũng tranh thủ 45 – 50 phút để cùng vợ con đi bộ ra công viên thể dục tắm biển rồi mới về đi làm.Ông Quang cho biết: “Sáng nào tôi cũng cùng vợ con ra đây tập chung cả gia đình, tôi thấy khỏe và thoải mái nhiều lắm, đỡ phải bỏ tiền đến các trung tâm tập thể dục, tốn kém. Nhưng số dụng cụ còn ít quá, giờ cao điểm đông nghịt người nên phải thay phiên nhau”.

Bất kể là sáng sớm hay chiều tối, do công viên có máy tập thể dục miễn phí, nên người dân ở khu vực quanh đó chăm chỉ tập thể dục hơn. Số lượng máy còn ít nên mọi người nhường nhau tập luyện, người tập chừng 5 – 7 phút thì xuống cho người khác tập, họ trao đổi vui vẻ, chia sẻ sức khỏe với nhau cùng nhau bảo vệ, giữ gìn máy tập chung. Họ biết chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Mỹ Nga/Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh