THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Du Lịch - Y tế Malaysia tiến vào Việt Nam

Cắt băng khánh thành văn phòng

Văn phòng giúp Malaysia đặt mục tiêu giảm bớt các yêu cầu và quy trình y tế phức tạp đã gia tăng trong nhiều năm qua tại Việt Nam, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam tìm kiếm chất lượng chữa trị y tế tiên tiến tại Malaysia.

MHTC sẽ cung cấp thông tin về các bệnh viện tại Malaysia có cung cấp các dịch vụ điều trị thích hợp được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Văn phòng cũng sẽ tạo điều kiện cho các yêu cầu liên quan đến việc điều trị y tế thích hợp mà nguyên nhân do khách hàng không thể điều trị tại bệnh viện hoặc vì chi phí quá cao ở Việt Nam như các bệnh lý IVF và PGD, các phương pháp điều trị ung thư, tế bào gốc, điều trị tim mạch và các bệnh phổ biến khác.

 

Được thành lập vào năm 2009 bởi chính phủ Malaysia, MHTC là cơ quan được giao nhiệm vụ chủ yếu để phát triển ngành công nghiệp du lịch chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy hình ảnh Malaysia là điểm đến ưa thích cho du lịch y tế trong khu vực Châu Á.

Tại Việt Nam, MHTC đã bổ nhiệm Insmart - công ty quản lý dịch vụ bảo hiểm, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đơn vị ủy thác bồi thường bảo hiểm (Third Party Administration - TPA), đây được xem như là một đối tác chiến lược quan trọng của MHTC.

Malaysia đã được xếp hạng là một trong những điểm đến hàng đầu cho du lịch y tế trong khu vực với hơn 880.000 khách du lịch y tế đến từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2014. Có hơn 250 bệnh viện tư ở Malaysia. Tuy nhiên, chỉ có những bệnh viện được trang bị và phục vụ tốt để tiếp nhận và xử lý mảng y tế du lịch mới được Chính phủ phê duyệt và đăng ký để trở thành nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe tại Malaysia. 5 bệnh lý được yêu cầu chữa trị cao nhất tại Malaysia bao gồm: Ung thư, Chỉnh hình, Tim mạch, Thần kinh học và Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Các bệnh viện tại Malaysia tự hào có tỷ lệ thành công là 66% trong điều trị IVF, với tỉ lệ trung bình toàn cầu chỉ 50%.

Ngọc Thiện/Báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh