THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:46

Trường Đại học Lao động - Xã hội Cơ sở II (Tp.Hồ Chí Minh): Tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ tại tỉnh Phú Yên

 

Ngày 28/4/2017, Trường Đại học Lao động - Xã hội (CSII) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Phú Yên, Huyện ủy, UBND huyện Đồng Xuân tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình cụ Đỗ Thị Liên, sinh năm 1934, cựu tù chính trị chế độ ngụy quyền Sài Gòn, là mẹ của nữ liệt sĩ Phạm Thị Điểu, cư ngụ tại thôn Tân An, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

PGS. TS Bùi Anh Thuỷ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà trường trò chuyện với cụ Đỗ Thị Liên


Từ năm 2009 đến nay, lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với công đoàn vận động cán bộ, giảng viên, công nhân viên đóng góp cùng với quỹ phúc lợi của nhà trường xây được 9 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình người có công với cách mạng.

Đây là căn Nhà tình nghĩa thứ 10 mà tập thể sư phạm Trường ĐH Lao động - Xã hội (CSII) tại TP. HCM đã xây tặng gia đình Người có công với nước trong các năm qua, thể hiện lòng tri ân đối với các Anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh xương máu, hy sinh tuổi thanh xuân vì nền tự do, độc lập của Tổ quốc. Cùng với kinh phí xây Nhà tình nghĩa 50 triệu đồng, huy động từ sự đóng góp của CBCNV và một phần trích từ quỹ phúc lợi của, Nhà trường còn tặng gia đình cụ Đỗ Thị Liên một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

         Cụ Đỗ Thị Liên vui mừng và cảm ơn Nhà trường

Nhận căn nhà tình nghĩa do nhà trường trao tặng vào đúng dịp cả nước hân hoan chào đón 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cụ Đỗ Thị Liên xúc động: Do tuổi cao sức yếu nên cuộc sống vẫn còn khó khăn, từ nay có căn nhà khang trang, kiên cố và có tiền tiết kiệm thấy ấm lòng và không phải lo lắng gì nữa.


Lãnh đạo Nhà trường trao quà và sổ tiết kiệm tặng gia đình cụ Đỗ Thị Liên

  Phát biểu tại Lễ trao nhà, PGS. TS Bùi Anh Thuỷ khẳng định: Những cống hiến, hy sinh mất mát của gia đình, cụ Đỗ Thị Liên và liệt sĩ Phạm Thị Điểu cũng như hàng triệu gia đình Việt Nam khác, vì sự tồn vong của dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống hòa bình của nhân dân là hết sức to lớn. Sự chăm lo của Đảng, Nhà nước, của chính quyền các cấp, của toàn xã hội, dù có nỗ lực đến đâu cũng không thể bù đắp được những hy sinh, mất mát ấy. Cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường luôn biết ơn, khắc ghi điều đó và chúc cụ Đỗ Thị Liên sống khỏe, an vui cùng bà con thôn xóm, bên những người thân, trong sự đùm bọc của chính quyền, tiếp tục nêu tấm gương sáng về lòng yêu nước, hy sinh cống hiến cho thế hệ trẻ noi theo.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh