THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Đồng Nai

 

Báo cáo về việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Phó Giám đốc- Sở LĐ-TBXH Hồ Văn Lộc cho biết, toàn tỉnh có 11.695 liệt sĩ; 7.749 người thờ cũng liệt sỹ; 2.460 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp hàng tháng; 5.382 thương binh; 1.598 bệnh binh; 04 cán bộ Lão thành cách mạng; 09 cán bộ Tiền khởi nghĩa…Hiện có 13.701 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí 22,165 tỷ đồng/tháng. Trên toàn tỉnh có 29.952 hộ gia đình NCC có mức sống cao hơn mức sống trung bình tại địa phương cư trú…

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách.

 

 

Thông tin đến đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết : "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC...Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách ưu đãi NCCvới mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của NCC ngày một tốt hơn. “Năm 2018 là năm có ý nghĩa đặc biệt, sắp tới sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Với chức năng quản lý Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm quy mô cấp Quốc gia với nhiều hoạt động nhằm tri ân đối với những cá nhân, gia đình chính sách đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ NCC còn tồn đọng; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình NCC; tiếp tục quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin” Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho hay.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.

 

MINH CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh