THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:35

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn NCC Khánh Hòa và Nghệ An

Thứ trưởng thăm hỏi sức khỏe đại biểu NCC Khánh Hòa.

 

Báo cáo về công tác chăm sóc NCC trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, bà Trịnh Thị Hợp - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay tỉnh có 50.91 người được công nhận; giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, chi trả trợ cấp hàng tháng 7.832 đối tượng, với số tiền là hơn 11,4 tỷ đồng, có 965 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 33 Bà mẹ). Các chế độ luôn được thực hiện một cách kịp thời và đồng bộ. Trong năm 2017, toàn tỉnh đã huy động đóng góp Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” hơn 3,9 tỷ đồng. Số tiền huy động đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 136 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách và nhiều hoạt động tình nghĩa khác...

Báo cáo của Đoàn NCC với cách mạng tỉnh Nghệ An, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An Nguyễn Đăng Dương cho biết, trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Nghệ An có 590.000 người tham gia lực lượng quân đội. Hiện nay, Nghệ An là một trong những tỉnh đang quản lý và chi trả trợ cấp thường xuyên và 1 lần cho NCC với cách mạng lớn thứ 3 cả nước với hơn 75.985 đối tượng. Bên cạnh công việc tập trung để thực hiện đúng, đủ chế độ ưu đãi NCC với cách mạng, thời gian qua Nghệ An còn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống NCC. Năm 2017 tỉnh đã thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 19 tỷ đồng, xây dựng mới được 180 ngôi nhà tình nghĩa; sửa chữa 190 nhà; tặng 1.260 sổ tiết kiệm…

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà đại biểu NCC Nghệ An.

 

Sau khi ân cần hỏi thăm sức khỏe các đại biểu trong đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách. Đồng thời Thứ trưởng, đánh giá cao những nỗ lực của đảng bộ, chính quyền của 2 tỉnh trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những NCC. “Việc các địa phương tổ chức cho Đoàn NCC đi thăm quan là điều đặc biệt có ý nghĩa trong công tác chăm lo đời sống NCC” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu NCC Khánh Hòa.

 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cho biết thêm: "Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng NCC. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn... Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng NCC. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn".

Thứ trưởng cũng bày tỏ, mong muốn các đại biểu người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để cộng đồng, người dân ở địa phương cùng phấn đấu, noi theo trong học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh