THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:30

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Đoàn đại biểu NCC Tiền Giang

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Tiền Giang trong công tác chăm sóc NCC.

 

Báo cáo về việc thực hiện chính sách NCC trên địa bàn tỉnh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang Võ Văn Nhi cho biết, tính đến nay, Tiền Giang đã xác nhận, giải quyết chế độ và quản lý hồ sơ trên 120.000 đối tượng NCC. Trong đó có 11.625 thương binh, 2.269 người tham gia kháng chiến bị tù đày, 2.425 bệnh binh…Tổng số đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng 21.763 người với tổng kinh phí 600 tỷ/năm. Ngoài việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng được Tiền Giang triển khai kịp thời đầy đủ. Hàng năm, tỉnh vận động trên 10 tỷ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ VNAH còn sống và cha, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, thương binh nặng; đỡ đầu con thương binh, liệt sĩ vượt khó học tập…

Trong năm 2017, tỉnh đã xem xét và đề nghị Chính phủ giải quyết công nhận 250 hồ sơ Huân chương độc lập và 12 hồ sơ liệt sĩ còn tồn đọng đến nay đã cấp Bằng Tổ quốc ghi công. Tiền Giang cũng đã được Chủ tịch nước truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ VNAH cho 71 mẹ…

Tại buổi gặp mặt, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang kiến nghị Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành tạo điều kiện về kinh phí và cơ sở để triển khai giám định ADN xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn chưa biết tên của tỉnh, đẩy mạnh tìm kiếm quy tập 4.657 hài cốt liệt sĩ. Kiến nghị nâng mức trợ cấp hàng tháng cho thân nhân NCC; Xây dựng hoàn thiện hệ thống văn bản chính sách về NCC.

 

 

Ông Võ Văn Nhi - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo về công tác NCC của địa phương.

 

Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu cũng như các đề xuất, kiến nghị của Sở, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh, đất nước có được những thành tựu như ngày hôm nay nhờ sự kiên cường, anh dũng hy sinh của bao thế hệ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công. Những hy sinh mất mát đó không gì có thể bù đắp được.

Thông tin tới đoàn đại biểu NCC Tiền Giang, Thứ trưởng cho biết: Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, các chính sách đối với NCC được sửa đổi bổ sung nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh và giúp đỡ các gia đình có cuộc sống tốt hơn. Để thực hiện  mục tiêu phấn đấu đưa mức sống của các gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân nơi cư trú,  Bộ đang tập trung sửa đổi hoàn thiện Pháp lệnh ưu đãi NCC theo hướng mở rộng đối tượng NCC được thụ hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

 

 

Thứ trưởng tặng quà các đại biểu NCC.

 

Tại đây, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công ngày càng tốt hơn. Đồng thời, các đại biểu người có công tỉnh Kiên Giang  sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong lao động và sản xuất, nỗ lực tham gia xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp.

Chiều cùng ngày Thứ trưởng cũng đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu NCC tỉnh Cà Mau. 

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm hỏi sức khỏe đại biểu NCC tỉnh Cà Mau.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh