THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi trao nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Xuất phát từ đề nghị của Hội Cựu chiến binh tỉnh về việc hỗ trợ nhà ở cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Xuất, vợ của liệt sĩ Phạm Văn Ý. Sau khi khảo sát thực tế, Công đoàn Sở LĐ-TB&XH đã đứng ra vận động cán bộ-CNV-NLĐ thuộc khối văn phòng Sở ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để giúp gia đình Mẹ Xuất xây mới căn nhà làm nơi ở và thờ liệt sĩ Phạm Văn Ý.

Sau 3 tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành với diện tích xây dựng gần 40m vuông, bao gồm cả hệ thống công trình phụ. Nhân dịp này Hội Cựu chiến binh cũng tặng gia đình Mẹ Xuất các vật dụng khác như tivi, máy quạt, trị giá 6 triệu đồng, Phòng LĐ-TB&XH huyện Bình Sơn, Xã Bình Châu mỗi đơn vị tặng 1 triệu đồng. Chị Phạm Thị Thành, con gái của Mẹ Xuất cho biết: từ nguồn hỗ trợ 50 triệu của sở, gia đình chị và bà con thân thuộc đã góp thêm 50 triệu đồng nữa và công lao động để hoàn thành căn nhà này.

Ông Lương Kim Sơn (bên trái), Mẹ VNAH Võ Thị Xuất và ông Huỳnh Minh Giữ-CT Hội Cưu chiến binh tỉnh cắt băng khánh thành căn nhà. ảnh: Đông Hải.


Phát biểu tại buỗi lễ trao nhà tình nghĩa, ông Lương Kim Sơn-GĐ Sở LĐ-TB&XH cho biết, đây là tấm lòng của của toàn thể CB-CNV-NLĐ với mong muốn Mẹ Xuất có một căn nhà khang trang để an dưỡng tuổi già và thờ cúng liệt sĩ. Sở sẽ vận động để các cá nhân, tập thể hỗ trợ Mẹ các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hoàng ngày trong thời gian tới.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Võ Văn Nguyên-Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu đã cảm ơn sự quan tâm của các các cấp lãnh đạo của tỉnh đã hỗ trợ ngôi nhà cho Mẹ Xuất. Theo ông Nguyên hiện trên địa bàn xã còn hơn 100 căn nhà của các đối tượng chính sách cần sửa chữa và xây mới trong khi nguồn vận động ở địa phương rất hạn chế. Vì vậy xã Bình Châu rất mong nhận được sự ùng hộ của các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để xã hoàn thành việc sửa chữa và xây mới nhà cho đối tượng chính sách trong những năm đến.

Được biết xã Bình Châu là xã có số đối tượng chính sách đông và hưởng trợ cấp hàng tháng với số lượng người hưởng nhiều nhất tại tỉnh Quảng Ngãi.  

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh