THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Bình Sơn (Quảng Ngãi): Xây mới 569 căn nhà cho người có công

 

 

Theo báo cáo, huyện Bình Sơn hiện có tổng số 7877 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có 7414 liệt sĩ, 1439 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn 72 mẹ còn sống), 2743 thương bệnh binh và các đối tượng khác với kinh phí hàng năm chi trả trên 115 tỷ đồng.  

Tại buổi đối thoại, Sở LĐ-TB&XH đã báo cáo, trao đổi một số nội dung liên quan đến việc xác nhận, thực hiện chính sách NCC của huyện Bình Sơn và đặc biệt là các đối tượng chính sách của 2 xã Bình Nguyên và Bình Chánh trực tiếp tham gia tại buổi đối thoại. 

 

 

Với nhiều nội dung liên quan đến các chế độ chính sách được các đối tượng quan tâm, có trên 20 câu hỏi đã được kiến nghị tại buổi đối thoại, đơn cử như trường hợp bà Trịnh Thị Đúng (ảnh), là thương binh, đề nghị được đi giám định lại bệnh tim của bà và xin xét được hưởng ưu đãi về chế độ xây mới nhà cho các đối tượng chính sách, hay trường hợp bà Võ Thị Nga ở thôn Phước Bình xã Bình Nguyên đề nghị bổ sung chế độ thân nhân liệt sĩ và hưởng trợ cấp tuất liệt sĩ...

Nhằm giải đáp các thắc mắc, đoàn công tác liên ngành đã tổng hợp các ý kiến và trả lời cụ thể từng trường hợp không được công nhận hoặc chưa đầy đủ hồ sơ để các đối tượng có thể yên tâm về tính công bằng cũng như hướng giải quyết các vụ việc còn tồn đọng. 

Đại diện Thường trực Hội đồng giám định y khoa tỉnh cũng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc xin giám định lại hoặc việc một số đối tượng khi xét nghiệm ở BV tuyến huyện hoặc tỉnh thì đủ tiêu chuẩn nhưng đến khi ra xét tại Hội đồng lại không đạt. Vấn đền này, bà Nguyễn Thị Cưỡi - Phó Chủ tịch TT Hội đồng y khoa tỉnh cho biết: Việc xin giám định lại thương tật để nâng mức hưởng hoặc để làm các chế độ khác đòi hỏi phải có`hồ sơ đầy đủ, ví dụ Trường hợp bà Trịnh Thị Đúng xin giám định lại bệnh tim thì phải có hồ sơ chứng nhận đã bị thương ở vùng ngực, có phẫu thuật, hiện tại vết thương tái phát thì Hội đồng mới đề nghị cho giám định lại chứ chỉ là bệnh lý khác về tim thì không nằm trong danh mục. 

 

 

Thay mặt lãnh đạo sở và đoàn công tác liên ngành, ông Đinh Xuân Sâm - PGĐ sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận những vướng mắc mà các đối tượng đã nêu để tổng hợp kiến nghị đến các bộ - ngành liên quan về một số những bất cập trong quá trình lập và xét chọn hồ sơ cho các đối tượng chính sách. 

ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh