THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:24

Nghệ An: Nghi ăn trộm 4 thanh niên bị đánh trọng thương

 

Một số người dân cho biết, vào thời điểm trên, một nhóm nam thanh niên khoảng 5 người đi trên ba chiếc xe máy chạy trên tuyến đường liên xã đi qua địa bàn xã Nghi Xá. Sau một hồi dò xét nhóm thanh niên này đã manh động lao vào nhà người phụ nữ tên Hường (trú tại xóm 9, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc) rồi dùng vũ khí khống chế người trong nhà để lấy cắp tài sản.  

Tuy nhiên, người trong gia đình bà Hường đã kịp hô hoán, nên người dân xung quanh nhanh chóng chạy sang ứng cứu. Thấy người dân kéo sang đông nhóm thanh niên trên nhanh chóng tìm cách bỏ chạy. Khi thấy hành động liều lĩnh của nhóm thanh niên trên người dân đã dùng gậy gộc và dao để truy đuổi. 

Trong lúc bỏ chạy 4 người trong nhóm thanh niên trên đã bị người dân chém nhiều nhát và dùng gậy đánh. Có 2 người trong số 4 nam thanh niên trên bị người dân chém thương tích nặng nhiều nhát trên đầu nên sau đó được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Riêng 2 người còn lại bị thương nhẹ hơn người dân khống chế không chịu cho đưa đi cấp cứu. Hai chiếc xe máy của 4 nam thanh niên trên cũng đã bị người dân đốt cháy ngay tại chỗ. 

Nhận được tin báo chính quyền xã Nghi Xá đã có mặt tại hiện trường đồng thời báo lên Công an huyện Nghi Lộc. Khi Công an huyện Nghi Lộc và lực lượng chính quyền có mặt đã thuyết phục người dân cho đưa các nam thanh niên đang bị khống chế đi cấp cứu, nhưng người dân vẫn không đồng ý. 

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, xe cấp cứu của Bệnh viện 115 đến, người dân vẫn không đồng ý cho đưa 2 người này đi. Để khống chế 2 nam thanh niên trên người dân kéo đến hiện trường mỗi ngày một đông. 

Sau nhiều lần được khuyên giải người dân mới đồng ý cho lực lượng chức năng đưa hai nam thanh niên bị khống chế, đánh trọng thương đi cấp cứu. 

Được biết, cả 4 thanh niên bị người dân đánh trọng thương và khống chế đều trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Hiện chưa rõ danh tính của 4 nạn nhân.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh