THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

Thanh niên giả hoại tử chân bị đánh bầm dập vì không chịu đi viện

Tin tức mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ clip một nam thanh niên trong bộ dạng đáng thương, chân phải bị hoại tử xuất hiện trên phố Văn Miếu (Hà Nội) với tấm biển cầu xin sự giúp đỡ của mọi người, xin tiền để đi chữa trị đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đó, một người đàn ông đã ngỏ ý sẽ cho tiền để hắn đi nhập viện và chữa trị. Nhưng thấy hắn dùng chiêu cũ là lắc đầu từ chối, người đàn ông giấu mặt nổi điên đá vào mặt, rồi đấm liên tiếp lên người hắn.

Vừa đánh, vừa chửi và hỏi: “Mày lừa đảo ai hả?”, “Mày thích lừa đảo nữa không?”, “Thằng nào chở mày đi?”, “Mày biết tao cho mày bao nhiêu lần tiền rồi không?”; “Sức dài vai rộng mà đi lừa đảo người ta à?”... Dính đòn đau, hắn ta đã bật khóc.

Có người lại phát hiện: “Người này chuyên đi lừa đảo người khác, ngồi ở ngã tư Chùa Bộc, Văn Miếu, Linh Đàm, ngày kiếm rất nhiều tiền từ việc ăn xin này...".

Nam thanh niên này thường ngồi xin tiền cùng với tấm biển đi kèm trình bày hoàn cảnh và cầu xin như sau: “Con bị tai nạn lao động, máy cắt vào nhưng chủ thầu không có trách nhiệm nên không có tiền chữa chạy, bị nhiễm trùng và hoại tử. Gia đình con ở xa cũng nghèo, không có điều kiện.

Bây giờ con chỉ trông mong vào lòng tốt của mọi người, làm phúc, thương tình mà cứu giúp con, để con có tiền đi chữa trị sớm, nếu không nó nhiễm trùng vào máu thì mất cả mạng sống. Con xin đội ơn mọi người”.

Tấm biển đi kèm trình bày hoàn cảnh và cầu xin mọi người giúp đỡ.

Trước đó, một clip chia sẻ về một nhóm bạn trẻ do thấy hoàn cảnh nam thanh niên này ngồi bên đường ăn xin quá đáng thương nên đã gọi xe cấp cứu với ý định đưa thanh niên này đi bệnh viện chữa trị.

Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến nơi, người này nhất định không chịu đi cùng bởi lý do “đang chữa phòng khám tư, không thể bỏ được” nhưng được cho tiền thì nhận. Điều này càng rấy lên nỗi nghi ngờ về sự thật của chiếc chân giả thương và mục đích tìm kiếm sự thương hại của mọi người bằng cách xin tiền của chàng trai.

Lợi dụng sự thương cảm của mọi người, nam thanh niên lừa đảo hoại tử chân, nhưng sự thật mãi không giấu mãi được, cái kim lâu ngày cũng lòi ra và nhận được một bài học nhớ đời.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh