THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:04

Long An: Phong, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Theo Nghị định 56 ngày 22/5/2013 của Chính phủ, tỉnh Long An có tất cả 202 mẹ. Trong đó, có 7 mẹ được phong tặng, 195 mẹ được truy tặng danh hiệu Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Tỉnh tổ chức lễ tại 4 cụm: Châu Thành, Cần Giuộc, Đức Hòa và Tân Thạnh. Trong số những mẹ được phong tặng, truy tặng lần này, huyện có số lượng nhiều nhất là Tân Thạnh với 41 mẹ (2 mẹ còn sống, 39 mẹ từ trần).

Với truyền thống ‘‘Uống nước nhớ nguồn’’, ‘‘Đền ơn đáp nghĩa’’, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Tỉnh đang quản lý chi trả trợ cấp hàng tháng cho 22.000 đối tượng người có công với cách mạng với số tiền hàng năm trên 300 tỉ đồng.

 

Tỉnh Long An có tất cả 202 "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của các mẹ và thân nhân các mẹ. Ông kêu gọi các cấp, các ngành, toàn dân trong tỉnh đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các mẹ, thân nhân gia đình sống vui, sống khỏe.

Thời gian tới, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục tham mưu, rà soát nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công để công tác chăm lo gia đình chính sách được ngày càng tốt hơn.

HOÀNG THƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh