THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:14

Quảng Trị: Truy tặng 108 danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ sự biết ơn, cảm phục về những cống hiến, hy sinh to lớn mà các Mẹ Việt Nam Anh hùng cho nền độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Đặc biệt, chú ý chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống, quan tâm giúp đỡ thân nhân các gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã khuất.

Trong những năm qua, song song với công tác xác nhận và giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, Ngành LĐ – TB&XH Quảng Trị đã triển khai có hiệu quả những chính sách tín dụng với lãi suất ưu đãi, tạo việc làm, đào tạo nghề, phát triển sản xuất, và các chương trình kinh tế - xã hội khác, góp phần giúp những người có công và gia đình có công với cách mạng có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các bà mẹ

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn thân nhân của các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, sống gương mẫu, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo, xứng đáng với danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Trị đã có trên 2.550 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 62 Bà mẹ còn sống. Đây là niềm vinh dự của các mẹ, các gia đình liệt sĩ, của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân Quảng Trị.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh