THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

"Lão Quềnh" yếu hơn, gia đình chuyển sang điều trị ở BV tư nhân

Bác sĩ thăm khám, hỏi tình hình sức khỏe NSƯT Hán Văn Tình

Theo thông tin mới nhất từ chị Vũ Thị Ngọc Lan- vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình, chiều qua (29/1) sau những bước làm xét nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai, nghệ sĩ Hán Văn Tình được chuyển sang bệnh viện Ung bướu tư nhân trên đường Đại Cồ Việt để tiếp tục điều trị.

 Chia sẻ về phương pháp điều trị cho chồng, chị Lan nói: “Ở bệnh viện sẽ chữa theo phương pháp Đông – Tây y kết hợp, hi vọng anh sẽ tai qua nạn khỏi để sớm trở về với gia đình, trở về với khán giả”.

Khi được hỏi về kinh phí chữa bệnh cho nghệ sĩ Hán Văn Tình, chị Lan cũng chia sẻ: “Hiện tại các bác sĩ tại bệnh viện đó cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh Tình được chữa trị, đồng thời anh cũng có bảo hiểm y tế và được mọi người giúp đỡ trong thời gian qua nên gia đình vẫn có thể lo liệu được”.

TS. BS Hoàng Đình Chân – Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt cho biết: “Với bệnh nhân Hán Văn Tình, sau khi quan sát và xem phim chụp cắt lớp bệnh nhân chụp cách đây khoảng 1-2 tuần, theo tôi là bệnh ung thư màng phổi. Bệnh này di căn chậm, phát triển chậm"

Được chuẩn đoán bị ung thư phổi đã di căn, tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hán Văn Tình xấu đi nhiều nhưng tinh thần vẫn phơi phới, lạc quan. Tuy nhiên theo chia sẻ của con gái nghệ sĩ Hán Văn Tình thì sức khỏe của "lão Quềnh" đang yếu đi nhiều. "Những lúc dịch ứ lên làm bố em rất khó thở nên phải tiến hành hút luôn. Từ hôm vào viện đến giờ, ngày hôm qua là bố em làm cả nhà rất lo lắng bởi phải hút đến 1.5 lít dịch ra ngoài, đồng thời dịch của bố em cũng đã chuyển sang màu hồng nên ai cũng lo”- cháu Hán Vũ Nhật Minh con gái nghệ sĩ lo lắng.

Một bệnh viện nhận chữa trị miễn phí cho NS Hán Văn Tình

NS Hán Văn Tình những ngày chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan.

Một bệnh viện nhận chữa trị miễn phí cho NS Hán Văn Tình

" NS Hán Văn Tình tỏ ra lạc quan khi được mọi người đến thăm, chia sẻ

Như thuviensuckhoe.org thông tin, đêm nhạc từ thiện mang tên "Những chia sẻ với NSƯT Hán Văn Tình" diễn ra vào tối nay (30/1) tại hai địa điểm ở Hà Nội có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng nhằm hỗ trợ và chia sẻ giúp anh Hán Văn Tình vượt qua trọng bệnh. Tính đến thời điểm này, số tiền bán vé và ủng hộ NSƯT Hán Văn Tình đã lên tới hơn 100 triệu đồng.

 

NSƯT Hán Văn Tình là trưởng Đoàn ở Nhà hát Tuồng Việt Nam, là nghệ sĩ sân khấu truyền thống tài năng, kiêm diễn viên phim truyền hình đã có nhiều cống hiến và hết mình cho nghệ thuật dân tộc.

Những vai để đời, đã đi vào cuộc sống của NSƯT Hán Văn Tình như Chu Văn Quềnh (trong Đất và người). Ngoài ra “lão Quềnh” còn tham gia hàng loạt bộ phim hài như Đại gia đóng gạch, Chôn nhời, Hài Vượng Râu: Kỳ phùng địch thủ… Diễn xuất mộc mạc, cùng năng khiếu hài hước bẩm sinh đã giúp Hán Văn Tình chiếm được cảm tình của khán giả xem truyền hình.

Văn Nghĩa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh