THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Đoàn người có công tỉnh Kiên Giang thăm Thủ đô Hà Nội

 

Đoàn Người có công tỉnh Kiên Giang gồm và 52 người người có công với cách mạng, do ông Nguyễn Hữu Hùng -  Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH làm Trưởng đoàn.

         Phó Chủ tích Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm hỏi tặng quà đại biểu trong đoàn NCC Kiên Giang


Hiện nay, tỉnh Kiên Giang có khoảng 84.000 người có công với cách mạng đã được công nhận và thực hiện các chế độ. Tỉnh cũng đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng cho hơn 300 Mẹ Việt Nam anh hùng, nâng tổng số Mẹ được Nhà nước phong, truy tặng danh hiệu vinh dự của Nhà nước lên hơn 1.400 Mẹ, trong số đó còn sống 234 Mẹ. Toàn tỉnh đang quản lí hồ sơ trên 37 ngàn đối tượng hưởng chế độ chính sách.

         Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thăm tặng quà gia đình chính sách


Tỉnh cũng đã huy động mọi nguồn lực, từ ngân sách hỗ trợ, nguồn xã hội hóa… để chăm sóc, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công. Hàng trăm căn nhà tình nghĩa dành tặng người có công được các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng trong thời gian qua. Nhiều sổ tiết kiệm tình nghĩa cũng được trao cho người có công, ngoài ra, tỉnh cũng tạo điều kiện hỗ trợ người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định hơn.

         Đoàn Người có công tỉnh Kiên Giang tại Nhà Quốc hội 


Phó Chủ tích Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao những kết quả mà Kiên Giang đã thực hiện trong lĩnh vực ưu đãi người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đờng thời, Phó chủ tịch Đỗ Bá Tỵ cũng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn những đóng góp, hy sinh của người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang; mong muốn các mẹ, các đồng chí sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy những phẩm chất cách mạng tốt đẹp đó để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí người chiến sỹ cộng sản cho các thế hệ trẻ tiếp tục noi theo.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh