THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Kiên Giang: Quý I năm 2017 an sinh xã hội được đảm bảo

 

  Quý 1 năm 2017, Kiên Giang đã làm tốt công tác dạy nghề, nhất là dạy nghề cho lao động nông thôn, qua đó giải quyết việc làm cho 7.245 lượt lao động.

          Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức định kỳ các phiên giao dịch việc làm, cùng với đó thực hiện tốt các chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Trong quý, Trung tâm đã tổ chức dạy nghề cho 6.278 người đạt 25,11% so kế hoạch, chi trả chế độ thất nghiệp cho 1.123 người. Ngoài ra đơn vị còn làm tốt công tác tư vấn học nghề, tìm việc làm, xuất khẩu lao động cho hàng ngàn lượt người có nhu cầu...

         Giám đốc Sở Đặng Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch quý II-2017

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngành đã xác lập, thẩm định 550 hồ sơ người có công với cách mạng, thực hiện tốt việc tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công trong dịp Tết nguyên đán cổ truyền Đinh Dậu. Hiện tỉnh đã có kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cho kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ như tặng quà đối tượng, tổ chức các đoàn đi nghỉ dưỡng, tổ chức lễ kỷ niệm...

          Về công tác bảo trợ xã hội, tỉnh đã thực hiện trợ cấp xã hội cho trên 46 ngàn đối tượng bảo trợ xã hội với kinh phí trên 73 tỷ đồng.

          Thời gian tới ngành sẽ tập trung vào các hoạt động chính như: Tổ chức “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” trong tháng 5 năm 2017. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai quy định về tiền lương tối thiểu vùng, đối thoại trực tiếp về chính sách lao động tiền lương và pháp luật bảo hiểm xã hội tại một số huyện. Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tỉnh; tiến hành sơ kết 01 năm thực hiện việc hi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện trên địa bàn. Cùng với đó sẽ trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án phòng ngừa và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình Cặp lá yêu thương năm 2017 và tổ chức Lễ phát động và triển khai các hoạt động nhân tháng hành động vì trẻ em. Tăng cường kiểm tra công tác thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; xử lý, thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các chính sách học nghề, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh