THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:52

Sở LĐ-TB&XH Kiên Giang phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

 

Năm 2016, Kiên Giang có 184 mẹ vinh dự được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó phong tặng 10 mẹ và truy tặng 174 mẹ.

         Lễ phong và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" ở Kiên Giang

Việc phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thể hiện sự ghi nhận, tri ân và đánh giá cao sự cống hiến, hy sinh to lớn của các bà, các mẹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là việc làm thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công nói chung, sự chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng.

          Với tinh thần đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã phát động cuộc vận động về việc nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Dơn, hiện cư ngụ xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang được nhận hỗ trợ phụng dưỡng với số tiền 500.000đ/tháng từ đảng viên và quần chúng của 02 chi bộ thuộc Văn phòng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang. Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tốt, hiện cư ngụ xã Vĩnh Bình Nam, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Mẹ có 02 con hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc cũng được một chi bộ thuộc Văn phòng Sở nhận phụng dưỡng suốt đời.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh