THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:26

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức đưa 41 người vượt biên

Trước đó, vào tối ngày 24/2, tại xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch), các trinh sát Phòng PA92, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Bố Trạch đã đón lõng xe ô tô chở khách BKS 73B-002.18 đang lưu thông theo hướng Nam-Bắc chở theo 25 khách người Quảng Bình đang trên đường sang Trung Quốc lao động trái phép. Bước đầu các lực lượng chức năng xác định Hoàng Văn Tuyên và Đoàn Văn Lâm (đều trú xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch), là 2 đối tượng chủ mưu, tổ chức cho 23 người trên xe ( cùng quê huyện Bố Trạch), vượt biên sang Trung Quốc làm ăn trái phép.

Lâm (áo trắng) và Tuyên (áo xám) tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận: Trước đó, Đoàn Văn Lâm đã thông tin cho một số người biết, nếu ai muốn sang Trung Quốc làm ăn thì liên hệ với Lâm và chi phí mỗi người là 8 triệu đồng. Theo hẹn thì vào tối ngày 24/2, thì Hoàng Văn Tuyên sẽ thuê xe và đón ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để vượt sông sang Trung Quốc trái phép.

Tương tự, sáng 26/2, tại ngã 3 xã Hạ Trạch (huyện Bố Trạch), Tổ công tác tấn công tội phạm Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Hưng (SN 1985) và Trương Minh Tuấn (SN 1979, đều trú xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch), đang tổ chức đưa 17 người khác trốn đi Trung Quốc trái phép, trên xe khách  BKS 73B-004.14 Toàn bộ số người này đều không có giấy tờ và đều quê ở huyện Bố Trạch.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố hình sự và tạm giam đối với 3 đối tượng gồm, Nguyễn Văn Hưng, Đoàn Văn Lâm và Hoàng Văn Tuyên về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh