THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:53

Xử phạt 1 người Hàn Quốc làm hướng dẫn viên du lịch “chui”

Cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội buộc đối tượng này xuất cảnh ngay, đồng thời đưa vào diện cấm nhập cảnh Việt Nam từ nay đến năm 2018.

Theo kết quả điều tra của Công an, Yu Seong Il sử dụng Hộ chiếu số 7167743 đã hết giá trị từ ngày 14/3/2012, nhập cảnh vào Việt Nam nhiều lần làm hướng dẫn viên du lịch “chui” cho các đoàn khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Lần nhập cảnh gần nhất, đối tượng này sử dụng Thị thực số N0976524, ký hiệu B3, có hạn tạm trú đến 14/10/2010. 

Sau khi hết thời hạn được phép tạm trú tại Việt Nam, Yu Seong Il không trở về Hàn Quốc mà thuê nhà tại địa chỉ số 5, ngõ 14, Mễ Trì,(TP Hà Nội) để ở và vẫn tiếp tục hàng nghề hướng dẫn viên du lịch trái phép từ đó đến nay.
Yu Seong Il (ảnh do Công an cung cấp)

Ngày 5/2, phát hiện thấy đối tượng này đang tạm trú tại khách sạn Perter thuộc khu đô thị Đông Hùng Thắng,(phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức kiểm tra hành chính. Do không xuất trình được hộ chiếu nên cơ quan chức năng đã đưa đối tượng này về trụ sở để làm rõ hành vi vi phạm. 

Yu Seong Il đã thừa nhận toàn bộ vi phạm của mình. Ngay sau đó, cơ quan chức năng của Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội xử lý đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật của Việt Nam.

P. Tuấn (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh