THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

Hậu Giang: Hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng chống ma túy

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung tại Lễ mít tính Tháng hành động phòng, chống ma túy

 

Thời gian qua, Hậu Giang luôn triển khai thực hiên đầy đủ chính sách, pháp luật về phòng, chống ma túy. Công tác phòng, chống ma túy của tỉnh đã thu được nhiều kết quả như đẩy mạnh hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và xã hội. Phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tham gia phòng, chống ma tuý. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, đấu tranh xử lý tội phạm về ma tuý, tổ chức tư vấn điều trị, cai nghiện, giúp người nghiện hòa nhập cộng đồng, góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma tuý, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2017 đến nay, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng. Lực lượng công an đã bắt 15 vụ, 28 đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong đó, có vụ thu được số tang vật ma túy lớn nhất từ trước đến nay 134g ma túy tổng hợp. Hiện nay, toàn tỉnh đang quản lý 705 người nghiện, trong đó dưới 30 tuổi chiếm 66% tổng số người nghiện ma túy trên địa bàn.

Đoàn xe diễu hành hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy tại Hậu Giang

 

Hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng chống ma túy là để chính quyền từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn cần nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo về phòng, chống ma túy. Đồng thời, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, cơ quan truyền thông, nhà trường và địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động về phòng, chống ma túy, để tạo ra phong trào, phòng chống ma túy sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Các cấp, các ngành và mọi người phải xem người nghiện ma túy là người bệnh, cần được đối xử bình đẳng, không phân biệt kỳ thị. Ngoài ra, các lực lượng chuyên ngành phối hợp cùng chính quyền, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời bắt giữ và đưa ra xét xử các đối tượng hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy…

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh