THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Hậu Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội

Xác định phòng chống tệ nạn xã hội là nhiệm vụ quan trọng góp phần làm lành mạnh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương, trong những năm qua Hậu Giang đã triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu và thu được kết quả tốt.

         Hội nghị triển khai công tác phòng, chống tệ nạn xã hội ở Hậu Giang

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các địa phương trong tỉnh còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Vai trò chỉ đạo quản lý nhà nước về phòng, chống ma túy, mại dâm ở một số địa phương bị buông lỏng, vẫn còn tình trạng giao khoán cho ngành Công an và Lao động TBXH. Cùng với đó, tình hình ma túy diễn biến phức tạp, tinh vi, xuất hiện nhiều loại ma túy mới dễ tàng trữ và sử dụng nhất là với các đối tượng học sinh. Số người nghiện tiếp tục gia tăng nhưng chưa có giải pháp tổng thể để ngăn ngừa kịp thời và hiệu quả.

Để hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội đạt kết quả như mong muốn, từ đầu năm 2017 đến nay, Hậu Giang đã tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật được 56 cuộc có 2.988 lượt người dự, nội bộ có 12 cuộc với 341 lượt người dự, ra dân có 84  cuộc với 2.647 lượt người dự. Phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường được 13 cuộc với hơn 4000 lượt học sinh và giáo viên tham dự; phát thanh 03 cuộc với thời lượng hơn 55 phút về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn các huyện Phụng Hiệp, Long Mỹ, Vị Thủy và thị xã Ngã Bảy.

         Tuyên truyền tác hại của ma túy cho các em học sinh

Ngoài ra, các Câu lạc bộ trong tỉnh còn hỗ trợ, phòng ngừa mại dâm, đã tổ chức tiếp cận tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ được 05 cuộc có 65 lượt chị em tham gia. Đội công tác xã hội tình nguyện ở thị xã Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A phối hợp với ban ngành đoàn thể và khu dân cư tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy được 05 cuộc có 107 lượt người dự.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 2.029 cơ sở kinh doanh dịch vụ. Trong đó, số cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tệ nạn xã hội là 1.919 cơ sở. Có 88 đối tượng mại dâm có hồ sơ quản lý, 705 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Đội kiểm tra liên ngành của 08 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức kiểm tra 30 lượt cơ sở, đã lập biên bản vi phạm 02 cơ sở, phạt tiền 02 cơ sở với số tiền là 6.000.000 đồng. Triệt phá 01 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt 01 đối tượng liên quan, tang vật thu được 02 bịt ni lông chứa chất ma túy.

Thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cùng với các biện pháp phòng ngừa, kiểm tra, ngăn chặn... chắc chắn thời gian tới công tác phòng chống tệ nạn xã hội ở Hậu Giang sẽ đạt kết quả tốt hơn.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh