THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Hậu Giang: Nhân rộng mô hình “Khu dân cư không tệ nạn ma túy”

Ba tháng đầu năm 2017, huyện phát hiện 11 trường hợp dương tính với ma túy, nâng tổng số toàn huyện có 122 người nghiện. Để kéo giảm tệ nạn này, bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong dân, các địa phương trong huyện còn xây dựng nhiều mô hình phòng, chống và bước đầu mang lại hiệu quả.

         Trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống tệ nạn ma túy

 Mô hình “Khu dân cư không tệ nạn ma túy” được thành lập vào tháng 6-2014 và vẫn được duy trì đều đặn cho đến nay. Triển khai mô hình, lực lượng công an xã khuyến khích người dân khi thấy người nghiện tụ tập hút, chích thì báo ngay cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để kịp thời kiểm tra xử lý.

 Bên cạnh đó, khu dân cư không tệ nạn ma túy còn tổ chức tuyên truyền, vận động, cảm hóa không ít người nghiện trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Cùng với đó, các xã trong huyện đều tiến hành lập hồ sơ quản lý người nghiện để có biện pháp ngăn ngừa, cảm hóa, giúp đỡ để họ có điều kiện phát triển kinh tế, cai nghiện và trở thành công dân tốt.

         Việc buôn bán, sử dụng ma túy đã giảm đi đáng kể (Ảnh minh họa)

Từ khi thành lập mô hình “Khu dân cư không tệ nạn ma túy” thì tệ nạn ma túy ở Phụng Hiệp đã giảm đáng kể so với trước, đối tượng nghiện cũng được quản lý chặt chẽ hơn. Thông qua mô hình, thời gian tới, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảm hóa người nghiện đang quản lý; vận động người dân chấp hành pháp luật, đặc biệt quan tâm đến những người có nguy cơ sử dụng ma túy bằng cách mời, gọi hỏi, răn đe để góp phần giảm bớt tệ nạn này.

Toàn huyện Phụng Hiệp có 10 mô hình không tệ nạn ma túy, mại dâm; 3 đội công tác xã hội tình nguyện; 1 câu lạc bộ phòng, chống ma túy, mại dâm được duy trì hoạt động định kỳ hàng tháng. Những mô hình này đều mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân phòng, chống ma túy. Thời gian tới, huyện sẽ tổ chức củng cố, nâng chất những mô hình này, xây dựng thêm những mô hình mới góp phần đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các tệ nạn xã hội.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh