THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

Hậu Giang: Triển khai kế hoạch xã, phường, thị trấn không có tệ nạn xã hội

 

Để thực hiện tốt công tác này, công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ luôn được thực hiện hàng năm. Từ đó Ban chỉ đạo xã, phường, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống tệ nạn xã hội để triển khai thực hiện trên địa bàn.

         Hội nghị triển khai Kế hoạch xã, phường, thị trấn không có tệ nạn xã hội, tháng 5/2017


Các địa phương đã chỉ đạo công an thống kê toàn bộ đối tượng ma túy, người mại dâm; đối tuợng nghi vấn, đối tượng từ Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội và quản lý sau cai nghiện trở về để đưa vào danh sách quản lý của địa phương. Các đoàn thể địa phương đã vận động tạo điều kiện hỗ trợ việc làm cho người nghiện ma túy, người mại dâm hòan lương tái hòa nhập cộng đồng nhằm hạn chế tình trạng tái nghiện, tái phạm tại địa phương.

          Năm 2017, nhằm thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá, phân loại tiến tới việc xét công nhận xã, phường, thị trấn lành mạnh làm tốt công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh, Sở LĐ-TB&XH Hậu Giang đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện.

Tuyên truyền phòng chống ma túy ở trường Lương Thế Vinh - Phụng Hiệp - Hậu Giang


Theo đó, hội nghị đã bàn, thảo luận và thống nhất các chỉ tiêu để xét công nhận xã, phường, thị trấn làm tốt công tác phòng chống ma túy, mại dâm; nội dung và tiêu chí đánh giá, chấm điểm để công nhận cho các địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống ma túy và mại dâm. Tạo điều kiện để các ngành liên tịch và  Ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm được trọng tâm và phương hướng của Kế hoạch để làm cơ sở cho việc đánh giá, công nhận xã, phường, thị trấn lành mạnh làm tốt công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả thiết thực.

Thực tế cho thấy công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh thì các ngành, đòan thể cần phải phối hợp trên cơ sở chức năng nhiệm vụ để hoạt động theo kế hoạch đã đề ra. Phải thường xuyên nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội có như vậy cán bộ mới vững về chuyên môn nghiệp vụ làm tốt công tác tham mưu giúp việc cho lãnh đạo có hiệu quả cao hơn.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh