THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:09

Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu): Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

 

Thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với Cách mạng, huyện đã tổ chức chi trả chế độ, chính sách bảo đảm kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng. Phòng Lao động -TB-XH luôn tích cực phối hợp với các ban, ngành có liên quan tiến hành rà soát, nắm số lượng các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn – đặc biệt là đối tượng người có công thuộc hộ nghèo, hay có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau bệnh tật thường xuyên để kịp thời trợ cấp, hỗ trợ cho họ sửa chữa, xây mới nhà ở. Vừa qua, huyện đã lập danh sách để  100% mẹ Việt Nam Anh hùng đang còn sống được nhận phụng dưỡng từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn. 

         Thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách ở Xuyên Mộc

Từ  năm 2011 đến nay, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng hơn 6.300 phần quà với tổng trị giá gần 2,8 tỷ đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trợ cấp lễ, tết, khó khăn đột xuất từ nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh, địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài huyện cho hơn 45.200 lượt đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 26,3 tỷ đồng.

Đến nay, đã có 396 hộ gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng. Trong đó, số hộ được được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà giai đoạn 1, giai đoạn 2 theo Quyết định 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với Cách mạng về nhà ở là 354 hộ, trong đó có 96 hộ được xây mới, số còn lại được hỗ trợ tu bổ, sửa chữa nhà ở.

         Tặng nhà tình nghĩa cho đồng đội ở huyện Xuyên Mộc 

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, huyện đang triển khai nhiều chương trình thiết thực. Tập trung vào việc xây dưng, sửa chữa nhà ở, tặng sổ tiết kiệm và các chính sách tín dụng, đào tạo nghề, tạo việc làm, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo… Với chủ trương nhà nước và xã hội cùng chung tay chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công, quỹ đền ơn đáp nghĩa ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng, tạo thành phong trào với sức lan tỏa sâu rộng.

Hiện đời sống người có công với cách mạng trên địa bàn đang từng bước được cải thiện và nâng cao. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác hỗ trợ các đối tượng chính sách gặp khó khăn, không ngừng nâng cao mọi mặt đời sống cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh