THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:28

Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai hiệu quả Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công

 

Từ nhiều năm qua, không chỉ thực hiện đúng, đủ và kịp thời trong chi trả các chế độ cho các đối tượng chính sách, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và Sở LĐ-TB&XH Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng, sửa sang nhà tình nghĩa nhằm giúp các gia đình chính sách ổn định đời sống. Đến nay, 100% hộ chính sách trên địa bàn tỉnh đều có nhà ở ổn định so với cộng đồng dân cư, không còn hộ nhà tạm, tre lá. Đời sống các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng đều có mức trung bình trở lên.

Ông Nguyễn Cảnh Toàn, thương binh hạng 4/4 nhận quyết định nhận nhà tình nghĩa


Theo thống kê, từ năm 1996 đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng mới 1.530 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa 3.646 căn cho các gia đình chính sách, người có công.

Từ năm 2014, thực hiện chủ trương của Chính phủ, tỉnh đã xây dựng Đề án “Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng”. Cho đến nay, đã có 181 căn nhà đã được xây mới và 1.325 căn được sửa chữa. Từ tháng 5-2015, UBND tỉnh đã quyết định nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà từ 50 lên 60 triệu đồng/căn. Tỉnh cũng điều chỉnh chính sách hỗ trợ nhà ở, theo hướng mở rộng sang đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ và các đối tượng khác.

Năm 2017, Bà Rịa – Vũng Tàu đang tổ chức rà soát thống kê những gia đình chính sách, người có công có nhà xuống cấp, hư hỏng để hỗ trợ sửa chữa và xây mới. Nguồn kinh phí dành cho việc hỗ trợ sửa chữa, xây nhà cho gia đình chính sách, ngoài nguồn được cấp từ trung ương và ngân sách địa phương, tỉnh còn vận động các đơn vị, cá nhân, tổ chức quần chúng... tham gia đóng góp, cùng đồng hành với chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Châu - huyện Xuyên Mộc nhận nhà tình nghĩa từ đồng đội


Ông Nguyễn Cảnh Toàn, thương binh hạng 4/4, trú tại 14/35 đường Vi Ba, phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu do sức khỏe không tốt nên kinh tế gia đình có khó khăn, chưa xây được nhà ở khang trang. Vừa qua, từ sự hỗ trợ của Công ty Dầu khí Việt-Nga-Nhật 50 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Khí Việt Nam 50 triệu đồng và phần đóng góp của gia đình, ông đã  hoàn thành việc xây mới căn nhà có diện tích 50m², với tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch bông. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà 115 triệu đồng.

Hàng ngàn căn nhà tình nghĩa được xây mới và sửa chữa cho gia đình người có công với cách mạng là những món quà tri ân của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu trong nhiều năm qua. Chương trình “Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng” ở Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ mang lại niềm vui, cuộc sống ổn định cho gia đình chính sách mà còn khơi gợi, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của một vùng đất giàu đẹp và anh hùng.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh