THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:36

Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH: Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân người có công

Đoàn công tác do chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư đoàn TNCS  Bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn, các đoàn viên TN Bộ LĐ-TB&XH, ông GS-TS Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và các thầy cô y-bác sĩ của trường về làm công tác chuyên môn để thăm khám và phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, đối tượng chính sách, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Các y-Bác sĩ trường cao đẳng Y tế Hà Nội đang thăm khám cho các đối tượng chính sách.

Tại buổi khám chữa bệnh, hơn 200 trường hợp là thương bệnh binh, thân nhân gia đình, người có công với cách mạng được các y bác sĩ tận tình hướng dẫn, khám chữa bệnh. Mỗi trường hợp sau khi khám bệnh đều được phát một số loại thuốc bổ và các loại thuốc theo đơn của bác sĩ.

Hơn 200 trường hợp được thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí tại buổi khám bệnh.

Các đối tượng được nhận thuốc bổ và thuốc theo đơn bác sĩ kê sau khi thăm khám.

Không chỉ thăm khám các trường hợp tại địa điểm tổ chức khám bệnh, đoàn công tác còn cử bác sĩ và tình nguyện viên đến tận nhà những gia đình chính sách, người nhiễm chất độc màu da cam không có khả năng đến địa điểm thăm khám để khám bệnh và phát thuốc.

Anh Hoàng Mạnh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH (áo xanh) và bác sĩ trường cao đẳng Y tế Hà Nội thăm khám cho anh Bùi Đức Luân, là con trai bác Bùi Xuân Lễ bị nhiễm chất độc màu da cam tại nhà.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Đoàn Thanh niên khẳng định, các thế hệ đi sau luôn  ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh xương máu của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; ghi nhận và tri ân công lao đóng góp to lớn của thế hệ đi trước. Chị bày tỏ niềm xúc động và hi vọng thông qua chương trình khám chữa bệnh ngày hôm nay, mong rằng các bác luôn có được sức khỏe để tiếp tục là tấm gương, hướng dẫn các thế hệ đi sau noi theo.

Những người được tham gia khám chữa bệnh đều cảm thấy vui lòng, biết ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến các đối tượng chính sách, thân nhân gia đình Liệt sĩ, người có công với Cách mạng

Cùng ngày, Đoàn TNCS Bộ LĐ-TB&XH cũng phối hợp với Đoàn công tác Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại một nghĩa trang thuộc huyện Lý Nhân và sau đó đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng Thương bệnh binh nặng tỉnh Hà Nam, các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đoàn thanh niên Bộ và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội đã trao tặng Trung tâm một suất quà trị giá 10 triệu đồng. Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp trao tặng 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các bác thương bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm.


Chị Nguyễn Thanh Vân, Ủy viên BCH Đảng ủy cơ quan Bộ LĐ-TB&XH, Bí thư đoàn TN và anh Hoàng Mạnh Hùng, Phó Bí thư đoàn TN thắp hương tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ.

Chị Nguyễn Thanh Vân, thành kính phân ưu thắp hương trước một nấm mộ Anh hùng Liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi Lễ trao quà, đại diện đoàn công tác Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp đã bày tỏ lòng cảm phục trước những đóng góp, hy sinh xương máu của các thương, bệnh binh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời gửi tới các đồng chí thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh những tình cảm chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:


Tổ chức thắp hương chi ân tại một nghĩa trang Liệt sĩ trong huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp- Bộ LĐ-TB&XH thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Hà Nam.

Bí thư đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Hà Nam.

Các bác thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh tỉnh Hà Nam

Đoàn công tác trao quà tại Trung tâm.

Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH giao lưu văn nghệ cùng các bác thương, bệnh binh tại Trung tâm.

 

Ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Phùng Thị Thiện, tuy đã 98 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫm.


Đoàn viên TN Bộ LĐ-TB&XH tận tình hướng dẫn các đối tượng đến thăm khám bệnh.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh