THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:05

Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho NCC tại Yên Bái

 

Thực hiện Chương trình công tác năm 2017 của Đoàn thanh niên Bộ đã được Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ phê duyệt; hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban thường vụ Đoàn Bộ đăng ký 1 công trình thanh niên năm 2017 hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa tri ân đối tượng người có công với cách mạng.


Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH đến thăm, tặng quà và hỗ trợ tiền xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Hoàng Thị Nhật.


Bằng Tổ Quốc ghi công Liệt sĩ Hoàng Kim Len.

Mẹ Hoàng Thị Nhật có 06 người con, 05 con trai, 01 con gái, liệt sỹ Hoàng Kim Len là con cả trong gia đình

Hiện nay Mẹ đang ở cùng vợ chồng con trai út, đều làm nông nghiệp, người con trai bị sơ gan cổ chướng, hai cháu 01 trai, 01 gái học hết cấp II đều phải thôi học để đi làm kiếm sống, trong đó cháu gái  bị bệnh máu trắng.

Qua trao đổi, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã giới thiệu một số hộ gia đình chính sách có nhu cầu hỗ trợ về nhà ở và Đoàn Bộ lựa chọn một hộ gia đình chính sách khó khăn, có nhu cầu hỗ trợ xây dựng nhà ở để khảo sát, xác định đúng đối tượng để hỗ trợ. Đó là Gia đình liệt sĩ Hoàng Kim Len (nguyên quán: Mường Lai, Lục Yên, Yên Bái. Hy sinh: 5/1/1968), thân nhân liệt sỹ là bà Hoàng Thị Nhật (mẹ liệt sĩ) cư trú tại thôn Nà Cáy, xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác do chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH làm trưởng đoàn; cùng tham gia đoàn công tác có ông Phạm Tuấn Chung, phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái và các đoàn viên thanh niên là Bí thư, phó Bí thư các chi đoàn trực thuộc đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH.

Qua vận động từ các đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Bộ LĐ-TB&XH, đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH đã quyết định hỗ trợ cho gia đình mẹ Hoàng Thị Nhật 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Việc hỗ trợ được chia làm 2 đợt, mỗi đợt 20 triệu, đợt 1 được trao cho gia đình tại buổi khảo sát và thăm gia đình, đợt 2 trao vào ngày khánh thành ngôi nhà mới.


Chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH thay mặt đoàn trao quà, tiền hỗ trợ cho thân nhân liệt sĩ Hoàng Kim Len.


Tại buổi gặp gỡ gia đình, thay mặt đoàn công tác, chị Nguyễn Thanh Vân đã trao hỗ trợ đợt 1 tổng số tiền 20 triệu đồng tiền mặt và quà là 1 chiếc quạt điện cơ. Thay mặt đoàn TN Bộ, chị Vân gửi lời hỏi thăm và chia sẽ với những khó khăn trong cuộc sống của gia đình, chị nói: "Bộ LĐ-TB&XH là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực Người có công với cách mạng, hàng năm đã ban hành nhiều chính sách đối với Người có công. Đối với thanh niên, là cán bộ trẻ của Bộ LĐ-TB&XH, ngoài việc tham gia xây dựng những chính sách đó, đoàn TN Bộ cũng mong muốn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tỏ lòng tri ân đến thế hệ cha anh, những người có công với cách mạng và cũng chính là chia sẻ những công việc mà Bộ LĐ-TB&XH đang thực hiện theo chính sách của nhà nước".

 

 

Về phía gia đình, anh Sáng, em trai liệt sĩ Hoàng Kim Len bày tỏ lòng biết ơn tới lãnh đạo Đảng, nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH và cũng gửi lời cảm ơn đến Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TB&XH đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ tiền để gia đình có thể xây dựng một ngôi nhà mới đẹp đẽ, an toàn hơn, giúp cho cuộc sống gia đình có thể ổn định hơn.

Cùng ngày, đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH cũng viếng thăm, thắp hương tại khu di tích căn cứ cách mạng Cổ Văn, thuộc xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái để tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc cả nước.

 

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh