THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:05

Đoàn Thanh niên Bộ LĐ-TB&XH gắn biển và bàn giao nhà tình nghĩa tại Yên Bái

 

Cụ Hoàng Thị Nhật là Mẹ liệt sĩ Hoàng Kim Len (liệt sĩ Len tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hy sinh ngày 5/1/1968) hiện đang ở tại nhà sàn bằng gỗ đã bị mối mọt hư hỏng nặng. Ngoài ra, cụ Nhật có 1 người con trai nhưng bị bệnh ung thư gan, có 1 cháu bị tàn tật và bị bệnh ung thư máu. Căn nhà cụ Hoàng Thị Nhật và gia đình đang ở đã được xây dựng từ lâu. Nhưng vì hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn nên ngôi nhà chưa được sửa chữa lần nào. Tại thời điểm đoàn khảo sát tới thăm, căn nhà đã bị mối mọt, hư hỏng nặng, nguy cơ đổ sập rất cao.

Trước hoàn cảnh của gia đình cụ Nhật, Ban thường vụ Đoàn Bộ LĐ-TB&XH đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng nhà kiên cố. Ngoài số tiền 40 triệu đồng nhận được từ sự ủng hộ của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ LĐ-TB&XH; chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, bà con làng xóm, người thân và các nhà hảo tâm đã cùng chung tay hỗ trợ kinh phí, đóng góp vật liệu, ủng hộ ngày công để hoàn thiện căn nhà. Sau 4 tháng thi công, tới nay căn nhà đã hoàn thành.

 

Đoàn công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên và xã Mường Lai cùng tổ chức Lễ gắn biển và bàn giao nhà cho Mẹ Hoàng Thị Nhật

Trong không khí đầm ấm, thắm đượm nghĩa tình. Thay mặt đoàn công tác, chị Nguyễn Thanh Vân, Đảng ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ LĐ-TB&XH bày tỏ sự yên tâm, phấn khởi khi căn nhà được xây dựng lại khang trang, kiên cố. Bí thư Nguyễn Thanh Vân chúc cụ Hoàng Thị Nhật cùng toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe và khẳng định kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa của Đoàn Thanh niên Bộ tuy nhỏ nhưng thể hiện trách nhiệm, tình cảm và lòng tri ân của tuổi trẻ Bộ LĐ-TB&XH với những công lao to lớn của liệt sĩ Hứa Kim Len, của mẹ Nhật và gia đình, đồng thời cũng thể hiện sự biết ơn của tuổi trẻ đối với những cống hiến, hi sinh của các thế hệ đi trước.

Tại buổi lễ gắn biển và bàn giao nhà tình nghĩa, Đảng ủy Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ đã tặng gia đình 2 chăn ấm mùa đông, 1 nồi cơm điện và 1 quạt điện để phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Sở LĐ-TB&XH, Đoàn Thanh niên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái cũng có phần quà tặng gia đình mẹ Hoàng Thị Nhật.

Chị Nguyễn Thanh Vân thay mặt đoàn công tác trao tặng số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tới gia đình Mẹ Hoàng Thị Nhật

Trong chuyến công tác này, Đoàn Thanh niên Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Trung Thành (TrungThành Foods) đến thăm và tặng 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng cho 5 gia đình người có công (gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và một phần quà 300.000 đồng là bộ sản phẩm của công ty TNHH Trung Thành); tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho 30 trẻ em nghèo hiếu học (gồm học bổng 500.000đ và quà bằng hiện vật); tặng 45 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng cho 45 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái (gồm 100.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng hiện vật là bộ sản phẩm của Công ty TNHH Trung Thành).

Một số hình ảnh của hoạt động:

Từ trái qua, ông Phạm Tuấn Chung, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái; Bà Đào Kim Châu, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH; chị Nguyễn Thanh Vân, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn TN Bộ LĐ-TB&XH trao tặng quà cho gia đình người có công

 

 

Đại diện đoàn công tác, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi

 

… và 45 suất quà trị giá 400.000 đồng giành cho 45 hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Lai

 

Đoàn công tác đã tới tận nhà để thăm và tặng quà tới gia đình có công với cách mạng

 

Bà Đào Kim Châu, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH thay mặt Đoàn tặng quà cho gia đình chính sách

 

 Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Sở lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Yên Bái, huyện Lục Yên, xã Mường Lai cùng đại diện gia đình người có công, nhân dân và các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

ĐỨC ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh