THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Đà Nẵng: UBND quận Liên Chiểu "chống lệnh" của thành phố?

 

Dư luận đang bức xúc tại khu vực lô đất có diện tích 4000m2 của Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng đóng trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng xuất hiện gần 20 chục chiếc xe có trọng tải lớn vô tư chở cát trắng chạy trên đường mà không hề gặp một sự kiểm tra nào của các cơ quan chức năng liên quan.

 

Hàng ngàn khối cát trắng được múc lên.

 

Theo tìm hiểu của PV tại khu vực đất của Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng nhiều ngày nay có hai xe đào loại lớn ngày đêm múc cát trắng lên hàng chục chiếc xe tải ben có trọng tải lớn và một chiếc xe ủi làm công việc gom cát. Để tìm hiểu rõ vụ việc, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Trường Ảnh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng, nhưng ông Ảnh từ chối trả lời những câu hỏi của PV về vụ việc liên quan đến việc khai thác cát, không chỉ vậy, liên tiếp những ngày sau những cuộc gọi của PV đến số máy của vị Giám đốc này nhưng đều bị từ chối (có thể là bị chặn số-PV).

 

Các loại xe lớn nhỏ xếp hàng để múc cát

 

Ngày 15/9, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết: "Việc khai thác cát đó là chủ trương chung của thành phố cho tận dụng". Khi PV đặt câu hỏi việc khai thác cát đó được cấp phép hay không thì bà Lệ không trả lời được câu hỏi trên.
PV đã nhiều lần liên hệ với ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, nhưng trong hai ngày 14 và 15/9 rất nhiều cuộc gọi điện nhưng ông Hưng đều không bắt máy.

 

Mỗi ngày hàng ngàn khối cát được xe ben loại trọng tải lớn chở đi

 

Được biết, ngày 5/9/2016 ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ký công văn về việc "Tăng cường công tác quản lý nhà nước và hoạt động thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn thành phố" gửi các lãnh đạo UBND quận, huyện, xã phường trên địa bàn thành phố.
Công văn được Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng có chỉ đạo rõ: "Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra (thường xuyên và đột xuất) nhằm kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường (đặc biệt lĩnh vực môi trường, khoáng sản, đất đai, tài nguyên nước...".

 Vô tư "khoe" cát trắng mà không gặp một sự cản trở nào từ cơ quan chức năng

 

Công văn được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng chỉ rõ: "Thường xuyên rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp bảo kê, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm".
Dư luận đặt câu hỏi, sự việc diễn ra ngày đêm trên trên địa bàn, hàng ngàn khối cát trắng được đào múc rồi vận chuyển đi nhưng chính quyền từ UBND phường Hòa Hiệp Nam đến UBND quận Liên Chiểu lại không biết sự việc trên?. Câu hỏi đặt ra phải chăng UBND quận Liên Chiểu đang "chống lệnh" của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng?

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh