THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:49

Đà Nẵng: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 25 Mẹ VNAH

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ VNAH" cho 25 Mẹ của TP. Đà Nẵng

Ngày 9/3/2018, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 382 về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH” cho 25 Mẹ của TP. Đà Nẵng, nâng tổng số Mẹ VNAH trên địa bàn thành phố lên 3.329 Mẹ, trong đó, hiện còn sống 193 Mẹ.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những năm qua, phong trào phụng dưỡng Bà mẹ VNAH trên địa bàn TP. Đà Nẵng luôn được các cơ quan, đơn vị hưởng ứng tích cực. 100% Mẹ VNAH trên địa bàn thành phố đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng với mức 1 triệu đồng trở lên. Đối với các Mẹ, đơn vị phụng dưỡng không đủ mức 1 triệu đồng, thành phố sử dụng ngân sách cấp bù cho đủ 1 triệu đồng. Đặc biệt, ngoài việc phụng dưỡng bằng tiền, các cơ quan, đơn vị còn thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng vật dụng gia đình, xây nhà tình nghĩa nhằm mang lại cho các Mẹ cuộc sống ổn định cả về vật chất lẫn tinh thần.

Đặc biệt, cùng với các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện, chăm lo đời sống cho các gia đình người có công với cách mạng, những năm qua, TP. Đà Nẵng luôn chú trọng, quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, với gần 22.000 lượt đối tượng đang hưởng trợ cấp thường xuyên, kinh phí chi trả hàng năm trên 330 tỷ đồng. TP. Đà Nẵng cũng là địa phương đã cơ bản hoàn thành việc giải quyết hồ sơ người có công tồn đọng; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng được triển khai sâu rộng, góp phần nâng cao đời sống đối tượng, gia đình chính sách trên địa bàn.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh