THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Đà Nẵng: Giải quyết triệt để tồn đọng chính sách đối với người có công

 

Theo rà soát chưa đầy đủ, Đà Nẵng hiện có 18 trường hợp liệt sĩ đã có mộ trong nghĩa trang liệt sĩ nhưng đến nay chưa có bằng “Tổ quốc ghi công”.  Ông Thái Đình Hoàng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, hiện có 7/18 trường hợp đã hoàn chỉnh hồ sơ xét đề nghị, 11 trường hợp còn lại, địa phương đang phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự phân công trách nhiệm cụ thể để xác minh, làm rõ các trường hợp tham gia cách mạng và hy sinh, hiện đang có mộ trong nghĩa trang liệt sĩ để hoàn tất hồ sơ đề nghị trao bằng “Tổ quốc ghi công”. 

 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các Mẹ trên địa bàn Đà Nẵng.


Cũng theo ông Thái Đình Hoàng, thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH thành phố đã tiếp nhận các thông tin phản ánh của địa phương và thân nhân của 7 trường hợp người thân đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nhưng đến nay chưa được công nhận liệt sĩ. Đối với các trường hợp này, ông Hoàng cho biết, địa phương sẽ tiến hành xác minh kỹ, gặp gỡ nhân chứng, đồng thời đưa ra nhân dân họp, lấy ý kiến và niêm yết công khai. Sở sẽ có kết luận cụ thể từng trường hợp, trường hợp nào nếu xét thấy đủ điều kiện sẽ trình UBND thành phố đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét giải quyết, tránh các trường hợp lợi dụng vấn đề chính sách của Đảng và Nhà nước để trục lợi cá nhân. 


BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh