THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:26

Cần Thơ tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

 

Lãnh đạo TP. Cần Thơ trao Bằng khen cho người có công với cách mạng tiêu biểu.


Thông qua các phong trào, họat động thi đua, có 20 tập thể, 14 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen; 70 tập thể và 70 cá nhân được tặng Giấy khen của Sở LĐ-TB&XH về thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa. Dịp này, TP. Cần Thơ tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 16 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong các năm qua, nhờ xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, thành phố đã xây dựng, sửa chữa 942 căn nhà tình nghĩa trong đó ngân sách Trung ương và địa phương đóng góp hơn 28,16 tỷ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng đã xây dựng, sửa chữa 520 căn nhà theo quyết định 22/2013/QĐ-TTg. 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng đều được các đơn vị, chăm sóc phụng dưỡng đến suốt đời.

TP. Cần Thơ cũng đã cấp 14.860 thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng nhờ đó cuộc sống của các gia đình có công với cách mạng không ngừng được nâng lên.

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực TP.Cần Thơ.

Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực TP. Cần Thơ cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố, các chế độ chính sách, công tác chăm lo gia đình Thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng cũng như nhân thân đã được hưởng khá tốt các ưu đãi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục – đào tạo, giải quyết việc làm, cải thiện về nhà ở… hỗ trợ phát triển sản xuất, ổn định và cải thiện cuộc sống.

Theo Sở Lao động – TB&XH Cần Thơ, TP Cần Thơ hiện có trên 37.000 người có công với nước trong đó có 842 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện còn 61 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và 7.178 đối tượng hưởng chính sách hàng tháng với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh