THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:45

Bình Dương: Quá rườm rà khi tiếp cận vốn vay ưu đãi

 

Đây là ý kiến của người nông dân và nhiều đại biểu tại hội nghị tổng kết các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, diễn ra trong sáng 16/10.

Chăm sóc bưởi

Báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương tại hội nghị cho biết, từ năm 2011 đến 2015, trên địa bàn tỉnh chỉ có 15 cá nhân, doanh nghiệp được xét duyệt vay vốn ưu đãi phát triển nông nghiệp từ Quỹ đầu tư phát triển tỉnh, với tổng số vốn 150,2 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu cho rằng, với quy định cho doanh nghiệp và người nông dân vay và hoàn vốn trong thời hạn 4 năm của các tổ chức tín dụng là rất khó thực hiện.

Ông Phạm Quốc Liêm, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I cho biết với quy định như vậy thì nhiều nông dân rất khó tiếp cận được nguồn vốn. Chẳng hạn vay vốn trồng bưởi da xanh.

“Chu kỳ trồng và khai thác một số cây như bưởi da xanh rất dài - khoảng 20 năm, năng suất và chất lượng quả chỉ tăng dần từ năm thứ 4 và ổn định ở các năm tiếp theo” - ông Phạm Quốc Liêm, nói.

Trước những ý kiến trên, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, thừa nhận rằng, hiện thủ tục hỗ trợ người nông dân và doanh nghiệp để tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ cho việc phát triển nông nghiệp còn rườm rà, phức tạp… khiến người dân khó tiếp cận nguồn vốn vay hỗ trợ để đầu tư phát triển sản xuất.

“Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ rà soát loại bỏ các thủ tục bất hợp lý trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiếp cận với nguồn vốn vay hỗ trợ để tạo điều kiện cho ngành nông nghiệp phát triển bền vững” - ông Mai Hùng Dũng, nói.

LÊ HOÀNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh