THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Bị cáo Đinh La Thăng: 'Tôi rất mệt, luật sư hỏi quá nhiều, nói quá to'

Bị cáo Đinh La Thăng rời khỏi phòng chờ xét xử, di chuyển vào toà trong ngày xét xử thứ ba (ảnh Tri Thức Trẻ)

Tường thuật ngày làm việc thứ ba phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh La Thăng cùng 21 đồng phạm tại Tập đoàn dầu khí VN và Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN, trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và "tham ô tài sản" gây thiệt hại nhà nước gần 120 tỉ đồng, vnexpress.net cho biết, chiều muộn (1/10), phiên tòa vẫn làm việc với phần luật sư hỏi các bị cáo. Bị cáo Đinh La Thăng từ chối trả lời luật sư vì lý do sức khỏe. "Từ hôm bị bắt giam tới nay huyết áp của tôi thường xuyên 165/90 mmHg. Hơn nữa, từ sáng tới giờ các luật sư hỏi quá nhiều, nói to quá, tôi rất mệt. Mong luật sư và HĐXX thông cảm. Các công văn giờ tôi cũng không thể nhớ được"-vnexpress.net thuật lại lời bị cáo Đinh La Thăng.

Vnexpress.net thông tin thêm, sau khi bị cáo Đinh La Thăng từ chối, luật sư hỏi thêm nguyên đơn dân sự, bị cáo và phiên toà nghỉ lúc 18h40, khép lại ngày làm việc thứ ba.Trong 22 bị cáo, bị cáo Thăng ngồi ở hàng ghế gần cuối. Mỗi lần lên bục phát biểu ông di chuyển về phía bục dành cho bị cáo ở gần giữa phòng. Từ chừng 7h sáng, ông và 16 người bị tạm giam được cảnh sát đưa tới toà án và nghỉ trưa luôn tại đây.

Bị cáo Đinh La Thăng rời khỏi toà sau ngày xét xử thứ ba

Theo Pháp luật TP.HCM, trước đó, Luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh) hỏi: "Có phải PVN góp vốn 800 tỉ vào OceanBank nên được ưu đãi lãi suất 5,5%, trong khi mặt bằng lãi suất là 23% không?". Đáp lại, bị cáo Thăng cho biết PVN và OceanBank đã ký văn bản hợp tác sử dụng các dịch vụ của nhau, tuy nhiên các dịch vụ này đều phải theo quy định của pháp luật... “Vấn đề luật sư đề cập có thể xem xét trong văn bản đối tác giữa OceanBank và PVN” - bị cáo Thăng nói.

Luật sư hỏi tiếp: Quan hệ giữa PVN với PVC là quan hệ công ty mẹ - công ty con. Cáo trạng cáo buộc PVN ưu ái cho PVC. Vậy hành vi ưu ái có trái pháp luật, nguy hiểm cho xã hội không?

Bị cáo Đinh La Thăng đáp: PVN có nhiều công ty con, trong đó có PVC. PVN xin được chủ trương, cơ chế để đẩy nhanh phát triển dịch vụ. PVN có nhiều công ty còn làm dịch vụ, có dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ khoản, dịch vụ tổng hợp... “Trách nhiệm của công ty mẹ là lo cho tất cả công ty còn phát triển mạnh lên. Các công ty con béo khỏe, mạnh khỏe thì tập đoàn mạnh khỏe. Đó là trách nhiệm chứ không có việc ưu tiên cho bất kỳ doanh nghiệp nào" - Pháp luật TP. HCM thuật lại lời bị cáo Thăng.

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh