THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Bé gái phải sống thực vật sau khi té ngã tại điểm giữ trẻ không phép

 

Trước đó, ngày 27/3/2015 mẹ của bé Thư là chị Khắc Thị Thủy có gửi con tại điểm giữ trẻ của bà Trinh để đi làm. Đây là điểm giữ trẻ chưa có giấy phép. Khoảng 17h ngày 27/3, chị Thủy nhận được điện thoại của bà Trinh thông báo cháu Thư bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Khi chị Thủy đến nơi thì thấy con mình đang bị hôn mê. Chị vội gọi người nhà đến cùng đưa cháu Thư đến Bệnh viện nhi Đồng Nai cấp cứu.

sd
Bé Thư phải sống đời sống thực vật.

 Bác sĩ chẩn đoán cháu Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ. Sau đó Thư được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) để tiến hành phẫu thuật. Sau hai tháng điều trị, con chị Thủy vẫn chưa tỉnh nên bệnh viện Nhi đồng 2 trả về lại bệnh viện Nhi Đồng Nai để tiếp tục theo dõi. Tại đây, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tập trung điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho cháu, nhưng khả năng phục hồi rất thấp. Do vậy, hiện cháu Thư được gia đình đưa về nhà để tiếp tục chăm sóc.

 Theo các bác sĩ Bệnh viện nhi Đồng Nai hiện các dấu hiện sự sống của bé Thư đã ổn định. Tuy nhiên tri giác bé  không phục hồi hoàn toàn, đút cháo thì ăn nhưng không nhận biết được mọi vật xung quanh, cơ quan vận động không phục hồi, không thể đi lại được. Bé gần như sống đời sống thực vật. Vì vậy nên gia đình xin cho bé Thư về nhà chăm sóc.

 Trước đó, vào ngày 25/6, Công an huyện Vĩnh Cửu cũng đã ra quyết định trưng cầu giám định để xác định tỷ lệ thương tật của cháu Nông Ngọc Minh Thư và nguyên nhân gây ra vết thương để phục vụ công tác điều tra.

Đến ngày 27/8, Trung tâm Pháp y Đồng Nai đã đưa ra kết luận giám định pháp y: cháu Thư bị chấn thương sọ não tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, di chứng gồng cứng tứ chi mất não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 93%. Vết thương do vật có tiết diện phẳng gây nên.

Người nhà cháu bé cho biết, họ gửi bé tại điểm giữ trẻ trên từ tháng 11/2014, với chi phí 1,5 triệu đồng mỗi tháng.

Thu Hà (tổng hợp theo Tri thức trẻ, Laodong.com.vn)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh