THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Gần 30.000 trẻ em nghèo được hỗ trợ phẫu thuật mắt

 

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” của Quỹ BTTE VN triển khai năm từ 1998, cùng các nhà tài trợ, như: Câu lạc bộ phụ nữ quốc tế; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Prudential Việt Nam… đã hỗ trợ phẫu thuật các bệnh, dị tật về mắt cho gần 30.000 trẻ em, với tổng kinh phí gần 31 tỷ đồng trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Giám đốc Quỹ BTTE VN Hoàng Văn Tiến phát biểu tại hội thảo

 

Chương trình được mở rộng trên phạm vi toàn quốc đã tạo ra mạng lưới rộng khắp, đông đảo người dân được truyền thông tại cộng đồng về chăm sóc mắt cho trẻ em và cách phát hiện các bệnh về mắt, đồng thời tạo cơ hội cho những trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc mắt cơ bản nhất, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phòng chống mù lòa của Việt Nam.

Tặng quà cho trẻ em khám và phẫu thuật mắt chương trình "Vì ánh mắt trẻ thơ" tại Quảng Ngãi

 

Prudential đã có 15 năm liên tục phối hợp cùng Quỹ BTTE VN thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em thông qua các chương trình như: cấp học bổng, xây dựng công trình phúc lợi dành cho trẻ em vùng cao, giúp đỡ trẻ dị tật và các trẻ sinh trong gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…  và được thực hiện một cách hiệu quả, nhận được đánh giá cao từ cộng đồng. Từ năm 2012 – 2014, Prudential đã hỗ trợ phẫu thuật cho 700 em mắc các bệnh về mắt với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Tháng 10/2014, tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng 2, Prudential đã ký thỏa thuận với Quỹ BTTE VN tài trợ kinh phí 10,5 tỷ đồng để hỗ trợ phẫu thuật các bệnh về mắt cho trẻ em giai đoạn 2015 – 2021. Trong năm 2015, thông qua Quỹ BTTE VN, Prudential hỗ trợ 1,6 tỷ đồng để triển khai các hoạt động mổ mắt, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em bị bệnh về mắt.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh