THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Về với Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc: Khách hành hương tăng đột biến

Khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Theo số liệu của Ban quản lý Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, lượng khách trung bình đến thăm và dâng hương tại quần thể Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc vào dịp tháng Bảy này ước tính lên tới trên 100.000 người, trung bình mỗi ngày có từ 40 đến 70 đoàn (có đăng ký)  mỗi đoàn trung bình từ 10 đến 250 người, thậm chí có  đoàn lên tới 800 người. Đây là một con số được coi là kỷ lục so với cùng kỳ năm 2016 và nhiều năm trước đây. 

Ngoài ra, nếu tính những đoàn thể, cá nhân đến viếng thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc trong dịp này nhưng không qua đăng ký cũng tăng đột biến. Đặc biệt, không chỉ ngày mà ngay cả những lúc nửa đêm, thậm chí ngay trong những ngày tại đây đang xảy ra mưa bão, lượng khách vẫn đổ về rất đông.

Vòng hoa tưởng niệm 10 nữ TNXP của đoàn Lào Cai tại Khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

Được biết, trong 2 ngày 28 và 29/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Hội cựu chiến binh Việt Nam; Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ và những người có công với tổ quốc hy sinh tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; chương trình Văn nghệ "Ký ức hào hùng" và thắp nến tri ân cùng nhiều hoạt động khác, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Ước tính sẽ có khoảng trên 15.000 số lượng lượt người tham gia trong các chương trình này.

Khu mộ 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh