THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

U23 Việt Nam gặp Macau: Chờ HLV Miura “trổ tài”

Khả năng đọc trận đấu, xoay tua cầu thủ, cũng như khả năng dùng người của HLV Miura đã được kiểm chứng. Với mỗi trận đấu, trước mỗi đối thủ khác nhau, ở từng hoàn cảnh khác nhau, ông thầy người Nhật đều đưa ra các đội hình, chiến thuật và đấu pháp khác nhau. Do vậy, hãy tin tưởng  U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công đẹp mắt trước U23 Macau, trong trận đấu quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp.

HLV Mimura chỉ đạo học trò trong các trận đấu

Để tạo nên một cơn mưa bàn thắng, U23 Việt Nam phải triển khai một lối đá với tốc độ cao, chủ động cầm bóng, luân chuyển bóng bật nhanh, và khai thác điểm yếu chống bóng bổng  của U23 Macau. Sẽ không mạo hiểm khi đội hình U23 Việt Nam ra sân chiều nay với sơ đồ 4-3-3.

Cầu thủ nào sẽ được đá chính?

Ở hàng phòng ngự, rất có thể hậu vệ cánh cuả Lê Văn Sơn(CLB HAGL) sẽ được ra sân ngay từ đầu. Trong đội hình U23 Việt Nam, Lê Văn Sơn thường xuyên có nhưng pha leo biên  và phát động tấn công rất tốt. Điểm mạnh là những cú tạt, nhồi bóng bổng vào trong cho đồng đội đánh đầu, hoặc chạy cắt mặt trong khu 16m 50 rất lợi hại.Vậy nên việc cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh-Arsenal JMG  này xứng đáng được HLV Miura cho một suất đá chính. Ở tuyến giữa, nhạc trưởng Tuấn Anh sẽ trở lại. Vắng mặt ở trận gặp U23 Nhật Bản, biết đâu lại là động lực để Tuấn Anh thêm quyết tâm thể hiện mình. Khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu, cung cấp những đường chuyền thành bàn cho hàng tiền đạo, là những điểm mạnh của cầu thủ gốc Thái Bình.

Tuấn Anh (áo vàng) và Đinh Tiến Dũng trong một buổi tập

 Đá cặp cùng Tuấn Anh, nhiều khả năng ông Miura sử dụng cầu thủ PhanVăn Long(CLB  SHB.Đà Nẵng). Đây là mẫu cầu thủ có tốc độ, sự dẻo dai, kỹ thuật khá hoàn hảo. Văn Long sẽ chơi trong vai trò một tiền đạo ảo, khi Công Phượng sẽ đá lùi. Trước đó, các fans vẫn chưa thể quên được bàn thắng tuyệt đẹp của Văn Long vào lưới U19 Myanmar, năm 2014. Căp tiền đạo của CLB HAGL Công Phượng-Văn Toàn nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu chiều nay, với sự hỗ trợ hỏa lực của Văn Long-Tuấn Anh.

Phan Văn Long sẽ đá cặp với Tuấn Anh?

Như vậy có thể khẳng định, đây là đội hình hợp lý nhất của HLV Miura khi đối đầu với Macau. Vẫn biết rằng trong bóng đá, khi bóng chưa lăn thì mọi  chuyện vẫn có thể xảy ra.Và mọi khả năng trong cách vận hành lối chơi chiến thuật cũng như cách dùng người của Toshiya Miura vẫn còn bỏ ngỏ và ít ai có thể đoán trước  được diễn biến của trận đấu. Nhưng khi đã yêu thì người ta sẽ tin. Hãy tin hãy hy vọng, ở cái “tài “của ông Miura.

U23 Macau trong trận đấu với U23 Malaysia

Kết thúc 2 lượt trận, Macau đứng cuối bảng, bị thủng lưới tới 9 bàn, chưa ghi được bàn thắng nào. Đó cũng là điều dễ hiểu khi phần đông các cầu thủ trong đội hình là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Thể hình khiêm tốn, bộ đôi trung vệ của  Macauc hống bóng bổng kém. Đây là các tử huyệt cho các cầu thủ của chúng ta khai thác tạo nên một cơn mưa bàn thắng trên đất Malaysia, và mở ra cơ hội giành chiếc vé nhì bảng, để đi tiếp.

Nguyễn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh