THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:35

U23 Việt Nam, tin vào Tuấn Anh để làm "địa chấn" trong trận gặp U23 Nhật

Nhiều người hâm mộ đã nghi ngại khả năng hòa nhập của cựu thủ quân U19 Việt Nam ở khả năng hòa nhập trong màu áo U23, hay việc thiếu ăn ý khi đã quen đá cặp cùng với người đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai Xuân Trường, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết.

Còn thực tế chuyện một cầu thủ giỏi chơi một trận mờ nhạt là bình thường, chỉ là trong trận gặp malaysia vừa rồi Tuấn Anh thiếu những đường chuyền sắc như dao cạo cho Công Phương, hay Văn Toàn mà thôi. Ở đó chúng ta vẫn thấy một tuấn anh chững chạc và rất tự tin trong việc xử lí cùng khả năng thu hồi bóng từ các đồng đội nữa.

Tuấn Anh trong một pha tranh cướp bóng

Việc huấn luyện viên T.Miura có sử dụng Tuấn Anh trong đội hình chính ở những trận tiếp theo vẫn còn bỏ ngỏ. Đặc biệt là trận gặp u23 Nhật Bản. Nếu được ra sân chúng ta đều tin và gửi trọn niềm tin ở Tuấn Anh.

Gặp Nhật Bản tại sao không với Tuấn Anh?

Thứ nhất, Tuấn Anh đã từng cọ sát với nhật bản ở vòng ck U22 châu Á. Đó là trận đấu mà thủ lĩnh tuyến giữa của chúng ta chơi rất tốt. Chính bởi vì thế ít nhiều anh cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với người Nhật.

Thứ hai, ở trận gặp Malaysia Tuấn Anh đã thi đấu tròn vai, chứ không hề tồi hay mắc sai lầm nào cả. Và đó cũng là động lực giúp một cầu trẻ thi đấu tốt hơn ở trận tiếp theo để khẳng định bản thân.

Thứ ba, dù không được đá cặp với người đồng đội Xuân Trường nhưng khả năng thu hồi bóng của Tuấn Anh vẫn là rất tốt.đặc biệt đá ngay trên anh lại là những người đồng đội “máu thịt” Công Phượng và Văn Toàn. Sự ăn ý, hiểu nhau cũng là yếu tố thuận lợi cho cầu thủ gốc Thái Bình tỏa sáng.

U23 Nhật Bản luôn là ở đẳng cấp mà chúng ta chưa thể sánh được.nhưng với trái bóng tròn bất kể chuyện gì cũng có thể xảy ra.một chút bất lợi về mặt thời tiết đối với đội bạn cũng sẽ là yếu tố để Tuấn Anh và các đồng đội thực hiện một cuộc địa chấn trên đất Malaysia.

Nguyễn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh