THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Thua U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam còn khả năng đi tiếp?

 Sau trận thua Nhật Bản, không ít người hâm mộ tiếc nuối,  vì đó là một trận đấu mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu trước một  đối phương ở trình độ cao hơn hẳn. Lẽ ra, chúng ta chỉ thua một bàn, và vẫn có thể quyết định được vận mệnh ở trận đấu với Macau.  Nhưng trong bóng đá đỉnh cao, không có từ lẽ ra...

Có thể khẳng định, để thua 2 bàn trước Nhật Bản, chưa phải là "thảm họa", bởi vẫn nằm trong sự tính toán của ban huấn luyện. HLV Toshiya Miura, cũng hiểu rất rõ được sức mạnh của đội bóng quê hương ông. Sự chênh lệch về đẳng cấp là rất lớn, chính vì thế mà ông đã xây dựng một sơ đồ cùng với đấu pháp  rất hợp lí. Chơi phòng ngự nhiều tầng, nhưng hoàn toàn chủ động trước sức ép của U23 Nhật Bản. Dẫu thiếu trong đội hình chính những cầu thủ chơi tốt trong trận thắng Malaysia, nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn bình tĩnh giữ cự ly đội hình phòng ngự không bi co cụm. U23 Nhật Bản đã rất vất vả để có thể mở tỷ số, dù thời gian cầm bóng của họ luôn vượt trội.

Vậy, khả năng đi tiếp của các chàng trai mặc áo đỏ trong trận đấu với Macau sẽ thế nào, khi áp lực phải ghi từ 5 bàn vào lưới đội bạn?

*Những kịch bản với U23 sau trận đấu với U23.

Hiện tại, các đội bóng chỉ còn 1 lượt trận cuối(ngoại trừ bảng B). Hiện, U23 Việt Nam đang đứng thứ 2 ở bảng I, và đứng thứ 9 ở nhóm 10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vậy nên cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam  ở vị trí nhì bảng, nhưng phải có thành tích cao nhất, đồng nghĩa  đội bóng của ông Miura phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới Macau.Để xác định được cơ hội đó cần phân tích vị thế của các đội nhì bảng khác. Sẽ có rất nhiều những cặp đấu mà kết quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Tại bảng D và  E dù kết quả của lượt trận cuối có như thế nào đi nữa, thì gần như vé đi tiếp sẽ thuộc về UAE , Yemen , Syria và Uzbeskitan. Hiện tại các đội này đều có 6 điểm, với hiệu số là rất cao lần lượt là +7,+6,+8,và +6.Do vậy, 3 vé đi tiếp sẽ chỉ cho các đội nhì bảng có thành tích cao nhất.

Ba chiếc vé còn lại sẽ được quyết bởi các cặp đấu sau cặp đấu giữa Việt Nam vs Macau:

Bảng F:

 Australia vs Myanmar

Đài Loan vs Hong Kong

Stt

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

B.Thắng

B.Thua

H/s

Điểm

1

Australia

2

2

0

0

10

0

+10

6

2

Myanmar

2

2

0

0

5

1

+4

6

3

Hong Kong

2

0

0

2

1

8

-7

0

4

Đài Loan

2

0

0

2

0

7

-7

0

 

Bảng G:

Triều Tiên vs Thái Lan

Philippines vs Campuchia

Stt

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

B.Thắng

B.Thua

H/s

Điểm

1

Triều Tiên

2

2

0

0

8

1

+7

6

2

Thái Lan

2

2

0

0

7

2

+5

6

3

Campuchia

2

0

0

2

2

6

-4

0

4

Philippines

2

0

0

2

1

9

-8

0

Bảng H:

Timor-Leste vs Brunei

Hàn Quốc vs Indonesia

Stt

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

B.Thắng

B.Thua

H/s

Điểm

1

Hàn Quốc

2

2

0

0

8

0

+8

6

2

Indonesia

2

2

0

0

7

0

+7

6

3

Brunei

2

0

0

2

0

7

-7

0

4

Timor-Leste

2

0

0

2

0

8

-8

0

Ở các cặp đấu này chỉ cần hòa thì Myanmar, Thái Lan và Indonesia chắc chắn đi tiếp và Việt Nam sẽ không có cửa cạnh tranh nữa do ít điểm hơn. Nhưng khả năng  đó là không cao khi họ đều phải gặp những đối thủ rất mạnh. Chỉ cần thua tối thiểu hiệu số của họ đã giảm đi chưa nói tới việc sẽ thua đậm hoặc từ 2 bàn trở lên.

Như vậy có thể khẳng định rằng con đường đi tiếp của U23 Việt Nam là vẫn còn, các học trò của HLV Miura vẫn có thể tự quyết được số phận của mình.  Macau được nhìn nhận yếu hơn nhiều, với đa phần các cầu thủ trong đội hình đều là học sinh –sinh viên. Không hề chủ quan, nhưng việc thắng cách biệt 5 bàn trở lên không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Chỉ cần các cầu thủ quyết tâm, khát khao, chiến đấu hết mình và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra, con đường đi tiếp là rất rộng mở.

Bảng xếp hạng

Nguyễn Bình

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh