THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:03

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2018: Thí sinh lưu ý những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0

 

Cập nhật những ngành học mới đón đầu cách mạng 4.0. 

 

Theo đó, các chương trình đào tạo mới tuyển sinh năm 2018 gồm: công nghệ Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật Robot, công nghệ Hàng không Vũ trụ, Logistics, Khoa học Thông tin Địa không gian, Sư phạm tiếng Đức, Quản trị Trường học...

 Theo đại diện nhiều nhà trường, đây đều là những ngành đào tạo đón đầu nhu cầu nhân lực trong cách mạng 4.0.

 Ngành học Logistics đang khát nhân lực

Logistics không phải là một ngành mới lạ tại Việt Nam bởi hiện nay có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Thế nhưng, mặc dù nhu cầu thị trường rất cao, nguồn nhân lực logistics hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu.

Logistics là lĩnh vực tối ưu hóa dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Hiểu một cách cụ thể, logistics là quá trình lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa hay thông tin liên quan tới nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ.

Chia sẻ về nhu cầu nhân lực ngành này, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu lao động và thông tin thị trường lao động TP. HCM cho biết từ nay đến năm 2020, các nhóm ngành kinh tế trong đó có logistics ở TP. HCM có nhu cầu đến 25.000 lao động.

“Ngành logistics sẽ tiếp tục cần nhiều nhân lực trong những năm tới. Mức thu nhập của ngành này cũng cao hơn mặt bằng chung song nguồn cung cấp lao động mới chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu”, ông Tuấn nhận định.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh