THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Tuyên án tử hình hung thủ sát hại 5 người ở quận Bình Tân

Theo đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tình tử hình về tội giết người; từ 7-8 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị đề nghị đối với bị cáo Tình là tử hình.

Đại diện VKS nhận định, qua tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình thẩm vấn công khai tại tòa, đã có đủ sơ sở xác định bị cáo Nguyễn Hữu Tình có hành vi giết 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh, 46 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM.

Đại diện VKS luận tội, cho rằng hành vi của bị cáo rất côn đồ, không còn khả năng cải tạo

Hành vi của bị cáo là rất côn đồ, dã man, cùng lúc giết nhiều người, đâm nhiều nhát nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân đến cùng. Bên cạnh đó, bị cáo còn có động cơ đê hèn là tước đoạt sinh mạng của 3 đứa trẻ vô tội đều dưới 16 tuổi. Sau khi giết người, Tình còn cướp tài sản. "Hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn"- lời đại diện VKS.

Hành vi của Nguyễn Hữu Tình giết cả 5 người gia đình chủ ở quận Bình Tân, TP.HCM đã đến tột cùng tội ác. Vì vậy, HĐXX quyết định áp dụng hình phạt loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn mới có tác dụng răn đe, giáo dục chung. TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình án tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX quyết định buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng tiền mai táng phí.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình nói lời sau cùng 

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tình đã gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân, "xin lỗi ba mẹ vì chưa trả hiếu cho ba mẹ ngày nào đã phạm tội và trả giá bằng mạng sống của mình", bị cáo cũng xin tòa cho bị cáo được hiến tạng cho y học sau khi qua đời.

 

VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh