THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Vụ thảm sát 5 người cùng gia đình: Nghi can thù tức với vợ chồng bà chủ

Đối tượng Tình được di lý từ Long An về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra

Chiều 16/2 (Mùng một Tết), thông tin với báo Tuổi trẻ TP .HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết cơ quan điều tra đang lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (sinh 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi giết 5 người trong một gia đình ở quận Bình Tân.

Báo Công an TP HCM cũng thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/2, lực lượng Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM và công an quận Bình Tân, đã bắt Tình tại huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An), nguồn tin của Báo Công an TP. CM cũng tiết lộ,các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Tình

Công an xác định Nguyễn Hữu Tình là nghi phạm sát hại 5 người trong một gia đình tại căn nhà 131/48 đường số 7, khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Hiện Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Hữu Tình để làm rõ vụ án.

Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà 131/48), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi), đều là con ruột của vợ chồng ông Chinh.

Theo đại tá Quang, Tình khai sát hại cả gia đình của ông Mai Xuân Chinh là do tức giận thái độ và cách đối xử không công bằng của bà chủ Mai Thị Hồng đối với Tình trong quá trình làm việc. Ngoài việc tức giận bà chủ Hồng, Tình cũng thừa nhận việc ra tay sát hại 5 người trong gia đình của ông Chinh cũng nhằm mục đích cướp tài sản.

 Theo đại tá Quang, trước mắt cơ quan điều tra đã xác định Tình cướp chiếc xe máy của gia đình ông Chinh.

Nguồn tin của Tuổi trẻ TP HCM cho hay, Tình dùng dao ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh vào tối 12/2 đến rạng sáng 13/2. Trong quá trình gây án, Tình bị thương ở bàn tay trái.

Sau đó Tình bỏ trốn khỏi TP.HCM.

Thông tin chi tiết vụ việc này, Báo Công an TP. HCM cho hay, qua lấy lời khai ban đầu, đối tượng Tình khai nhận, làm công trong xưởng gò hàn của ông Chinh. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và hay la mắng mình. Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà người chủ để trả thù.

Tối 27 Tết, ông Chinh làm tất niên cho hai người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. Tuy nhiên, sau khi chủ nhà không để ý đề nghị này, hắn dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết liền bỏ chạy nhưng cũng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát vào người tử vong tại chỗ.

Đi ngang qua phòng cháu Triệu, hắn tiến vào sát hại nạn nhân rồi đi tiếp sang phòng cháu Diệp và Diệu lạnh lùng ra tay để bịt đầu mối. Do sát thủ này là người thân quen trong gia đình nên dù trong nhà của ông Chinh có một con chó bẹc giê rất to và hung dữ nhưng nó cũng không phản ứng. Sau khi gây án, hắn cướp một số tài sản trong đó có chiếc xe máy Air Blade rồi bỏ trốn.

Trước đó, Báo CATP đã đưa tin, sáng ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết), một nam thanh niên tìm đến gõ cửa ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) thì tá hỏa phát hiện bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) nằm gục chết gần trước cửa ra vào nên vội trình báo công an. Khi cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường, một cảnh tượng đau lòng hơn khi cả vợ chồng ông Chinh và 3 người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi) cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, 6 tuổi) cũng được phát hiện bị sát hại ở những địa điểm khác nhau trong căn nhà này.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc Công an TP.HCM đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy việc điều tra phá án. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự - CATP, Công an Q.Bình Tân và các phòng, ban nghiệp vụ của Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an được huy động tham gia vào cuộc điều tra phá án.

 

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh