THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:20

TP.HCM: Xét xử kẻ sát hại 5 người trong gia đình ngày 28 Tết

TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000). Nghi phạm bị truy tố về hai tội giếp người và cướp tài sản, với những tình tiết tăng nặng như giết nhiều người, giết trẻ em, với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Bị cào Nguyễn Hữu Tình bị dẫn giải từ xe công an vào phòng xử án

Khi bị cáo vừa được áp giải ra khỏi xe công an, gia đình nạn nhân đã lao đến gào khóc, trong khi Tình tỏ ra bình thản, không biểu lộ cảm xúc.

Đúng 8g40, thẩm phán Trương Công Huấn chủ tọa phiên xử tuyên bố bắt đầu phiên toà. HĐXX còn có thẩm phán Nguyễn Tuấn Anh và ba hội thẩm nhân dân. Đại diện VKS tại phiên xử có hai KSV gồm ông Phạm Đức Bảo và Nguyễn Văn Thiêm. Tình không nhờ người bào chữa nhưng do bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình nên theo quy định của pháp luật, HĐXX đã mời luật sư Phạm Trần Huy tham gia bào chữa cho bị cáo này.

Người nhà bị hại gào khóc thảm thiết khi thấy Nguyễn Hữu Tình xuất hiện tại tòa

Theo cáo trạng, năm 2017, Tình được người quen giới thiệu vào làm thuê cho vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) ở quận Bình Tân. Tình và hai công nhân khác ăn ở trong nhà cùng vợ chồng và ba con ông Chinh. 

Công việc của Tình ở xưởng sản xuất là gia công xô, máng đựng hồ xây dựng, thùng đựng gạo, thùng đốt vàng mã… với mức lương 4,5 triệu đồng một tháng.

Tối 12/2/2018 (27 tháng Chạp Âm lịch), Tình nghe lén câu chuyện của vợ chồng ông Chinh, trong đó có đề cập đến việc Tình lười biếng, có ý định qua Tết sẽ không thuê nữa, khiến Tình tức giận, không ngủ được, nảy sinh ý định trả thù. 

Rạng sáng 13/2, Tình gây tiếng động và bị bà Hồng rầy la. Sẵn cơn tức giận, Tình lập tức lấy con dao xếp đã mua sẵn trước đó xông đến đâm 2 nhát vào ngực trái bà Hồng. Trong cơn điên loạn, Tình tiếp tục xông tới đâm ông Chinh (đang nằm ngủ) cùng 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Hoàng Diệp (6 tuổi), tổng cộng cộng gần 100 nhát dao, khiến tất cả đều tử vong. 

Sau khi đâm chết 5 người, Tình lấy điện thoại di động của ông Chinh, 1 bộ trang sức của bà Hồng, 1 laptop cho vào ba lô, 1 xe máy Wave RSX rồi bỏ đi. Tuy nhiên, do bị thương ở tay khiến chảy nhiều máu nên Tình đến Bệnh viện quân y 175 (quận Gò Vấp) để băng bó, khai vết thương do bị máy dệt chém. Bệnh viện đề nghị phẫu thuật và yêu cầu phải có người nhà đến ký tên bảo lãnh. Tình gọi điện cho người bạn tên Lê Minh Khởi đến bảo lãnh, đưa điện thoại và laptop cướp được nói của mình và nhờ Khởi đi bán lấy tiền đóng viện phí. Hai ngày sau, Tình viết giấy cam kết xin ra viện và đến ở nhờ phòng trọ nhà người bạn ở Long An.

Chiều mùng 1 tết, khi Tình đang nhậu tại nhà bạn ở Long An thì bị công an bắt giữ. 

Nguyễn Hữu Tình tỏ ra bình thản khi ra tòa

Tại cơ quan điều tra, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra xác định Tình chỉ thực hiện gây án một mình. Lê Minh Khởi tạm ứng cho Tình 2 triệu đồng và đem bán tài sản lấy cắp nhưng không biết nam thanh niên phạm tội vì vậy không xử lý Khởi về hành vi "Che giấu tội phạm" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Nguyễn Thị Thủy Tiên cho Tình ở nhờ, giặt quần áo dính máu của nam thanh niên này, nhưng không biết hắn vừa gây trọng án. Ngoài ra Tiên đã nộp ba lô của Tình bên trong có chứa bộ nữ trang nên không xử lý Tiên về hành vi "Che giấu tội phạm".

Các cửa hàng mua điện thoại, laptop từ Khởi bán đều không bị xử lý hình sự vì có giấy phép kinh doanh, không biết tài sản phạm pháp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến của phiên tòa.

VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh