THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Trường CĐ nghề Cần Thơ: Hướng đến trường trọng điểm chất lượng cao

Lễ khai giảng năm học mới.

Kết thúc năm học 2014 - 2015, Trường CĐ nghề Cần Thơ đã đào tạo được 377 sinh viên cao đẳng, 32 học sinh trung cấp tốt nghiệp ra trường. Trong công tác nghiên cứu nhà trường đã công bố nhiều đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ thiết thực cho công tác đào tạo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đội ngũ cán bộ, giảng viên trường có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, phát huy mạnh mẽ khả năng trí tuệ trên lĩnh vực giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý, cơ sở vật chất - kỹ thuật của trường ngày càng hoàn thiện, tiếp cận được với cơ hội phát triển mới,... góp phần quyết định chất lượng đào tạo, nâng cao uy tín của nhà trường.

Hiện nay, trường được đầu tư mạnh cho 6 nghề trọng điểm, gồm công nghệ ô tô,  điện công nghiệp, quản trị mạng máy tính, ứng dụng phần mềm, điện tử công nghiệp và cắt gọt kim loại... Gần đây nhất, ngày 28/10/2015 Bộ LĐ-TB&XH có Công văn số: 4408/LĐTBXH-TCDN bổ sung thêm 3 nghề trọng điểm cấp độ ASEAN: Nghề cơ điện tử, nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, nghề kỹ thuật xây dựng. Bên cạnh đó, do được thụ hưởng đầu tư từ dự án giáo dục kỹ thuật và dạy nghề và tăng cường kỹ năng nghề dùng vốn ODA của Bộ LĐ - TB&XH, nên nguồn lực cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường đủ phục vụ công tác đào tạo. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên tập trung phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên theo hướng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Trường hiện có 106 giảng viên cơ hữu (5 nghiên cứu sinh, 27 thạc sĩ), 100% giảng viên đạt chuẩn nghiệp vụ sư phạm dạy nghề. Năm 2015 trường cao đẳng nghề Cần Thơ tham gia Dự án hợp tác với Hội đồng Anh về xây dựng bộ tiêu chuẩn và các công cụ đảm bảo chất lượng hoạt động dạy học được chuyển giao từ trường West College Seotland.

Trong công tác giảng dạy nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo gắn với thực tế. Ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch công tác, với các dự án như “tăng cường kỹ năng nghề”, Dự án nghề trọng điểm, áp dụng phương pháp dạy học tích cực hóa người học với tất cả các nghề đào tạo… Từ đó lập kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng dự án. Trong năm 2015 nhà trường đã lập kế hoạch xây dựng bộ sưu tập số gồm: Giáo trình, đề cương bài giảng của tất cả các môn học thuộc các khoa trong trường; luận văn (thạc sĩ, tiến sĩ) của thầy cô trong trường; luận văn tốt nghiệp đạt loại khá, giỏi của sinh viên từ khóa 2012 trở về sau; sưu tầm các loại tài liệu, các link để phục vụ nhu cầu tìm tài liệu học chuyên ngành của các khoa trong trường; tiếp tục quản lý và phát triển hệ thống website, email của nhà trường; thực hiện công tác ghi hình, lưu trữ làm kho tư liệu của nhà trường... nhằm phục vụ công tác giảng dạy và học tập của sinh viên học sinh.

Chuyên gia từ Trường West College Scotland tổ chức hội thảo tại Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Cần Thơ cho biết: “Với  phương châm “Gắn tuyển sinh với nâng cao chất lượng đào tạo”, sau khi tốt nghiệp, đa số sinh viên đều có công ăn việc làm ổn định, nhiều sinh viên chưa tốt nghiệp đã có không ít cơ sở và doanh nghiệp mời gọi đăng ký tuyển dụng. Năm 2015 nhà trường đã tăng số lượng bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nghề với doanh nghiệp lên con số 22 doanh nghiệp trong và ngoài thành phố Cần Thơ. Trong thời gian tới nhà trường sẽ mở rộng hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh có cơ hội tốt nhất để học tập và làm việc”.

Ngọc Thiện/ lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh