THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:23

Biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam

 

Trường CĐ Nghề BR-VT được Bộ LĐTBXH chọn là 1 trong 40 trường nghề trọng điểm của cả nước để đào tạo nguồn lao động kỹ thuật chất lượng cao.

 

Hiệu trưởng Lê Duy Cầu cho biết, nhiệm vụ chính của trường là đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật chất lượng cao cho tỉnh và khu vực. Vì thế, trước mỗi mùa tuyển sinh, nhà trường đều khảo sát nhu cầu lao động ở các DN, KCN để đưa ra các chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp. Hiện trường đang đào tạo 16 ngành, nghề với 3.290 HS-SV theo học và là cơ sở đào tạo thu hút được đông nhất số lượng học viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn chủ động liên kết với hơn 100 DN trong và ngoài tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho HS-SV được thực tập trong học kỳ cuối và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi ra trường.

 

Doanh nghiệp tham quan và đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường


Theo khảo sát, hơn 80% HS-SV tốt nghiệp đều tìm được việc làm ổn định. Em Lê Trọng Tuyên, SV năm thứ 3, Khoa Điện công nghiệp cho biết: “Trong suốt quá trình học, em đã được tham gia nhiều hội chợ việc làm do nhà trường tổ chức. Tại đây, các HS-SV có cơ hội tiếp cận, làm quen với DN. Vì thế, em có thể tìm được việc làm thêm trong khi học và cũng có nhiều khả năng sẽ được tuyển dụng khi ra trường”. 

 Không những thế, trường CĐ Nghề BR-VT còn nhận đơn đặt hàng đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật chất lượng cao theo yêu cầu của các DN. Điều đó cho thấy, trường đã khẳng định được chất lượng đào tạo ở các ngành nghề. Ngoài ra, trường CĐ Nghề BR-VT đang liên kết đào tạo với các DN Nhật Bản, trong đó chú trọng đào tạo các ngành nghề như: Cắt gọt kim loại, điện công nghiệp, sửa chữa ô tô, cơ khí… Thời gian qua, đã có nhiều HS-SV của trường được các DN Nhật Bản tuyển dụng vào làm việc và xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản. HS-SV của trường cũng đã được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về trình độ chuyên môn, tay nghề và tác phong làm việc. 

Hàng năm, nhà trường chủ động liên hệ với các trường THPT tổ chức các đợt tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, tạo điều kiện cho HS khối 12 đến tham quan thực tế tại trường để lựa chọn những ngành nghề phù hợp với sở thích, trình độ, nhu cầu việc làm của xã hội. Nhà trường còn có nhiều chế độ miễn, giảm học phí cho HS-SV khó khăn, tặng học bổng khuyến học giúp các em vượt khó đến trường.

 

Hiệu trưởng Lê Duy Cầu nhận Huân chương Lao động hạng III

 

Năm 2015, nhà trường tuyển sinh 16 ngành nghề, ở 2 hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Nhà trường cũng tiếp tục liên kết với các DN để giới thiệu HS-SV vào thực tập và tạo cơ hội cho các em được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Song song đó, nhà trường tập trung đào tạo những ngành nghề chất lượng cao gắn với nhu cầu tuyển dụng lao động của xã hội như: Kế toán, hàn, công nghệ ô tô…

Với các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước lên đến hàng trăm tỉ đồng, nhà trường đang được xây dựng ngày càng khang trang; cơ sở vật chất kỹ thuật, khối giảng đường, khu nhà xưởng thực hành với các trang thiết bị hiện đại, khu vui chơi giải trí được đáp ứng đầy đủ.

Năm học vừa qua, nhà trường có 12 HS-SV trúng tuyển và tham gia chương trình tu nghiệp tại Nhật Bản. Quỹ học bổng của trường cấp học bổng khuyến khích học tập cho 212 lượt HS-SV, với tổng giá trị khoảng 263 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà rịa Vũng Tàu trong lần đến thăm trường đã đề nghị nhà trường phát huy những kết quả đạt được, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng nâng cao năng lực, kỹ năng thực hành, năng lực tự làm việc và thích ứng với công nghệ sản xuất; khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, không  để lãng phí nguồn lực; chăm lo, giáo dục cho HS-SV để khi ra trường các em đều có việc làm ổn định, phù hợp ngành nghề được đào tạo.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh