THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Hà Nội khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường (Ảnh A.Ngọc)

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ – TB&XH Huỳnh Văn Tí; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề Cao Văn Sâm; đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban ngành huyện Đông Anh và Thị trấn Đông Anh; đại diện các công ty, doanh nghiệp, các trường liên kết đào tạo cùng các thầy, cô giáo và hơn 1.500 học sinh, sinh viên của nhà trường.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đức Thọ đọc diễn văn tại Lễ khai giảng.

Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ là một trong 45 trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư trở thành trường chất lượng cao đến năm 2020. Năm học 2014-2015, trường đã thực hiện đạo tạo gần 1,1 ngàn học sinh, sinh viên với 02 cấp trình độ cao đẳng và trung cấp nghề cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Nhờ chủ trương đúng đắn của Lãnh đạo nhà trường, năm học 2015-2016, trường đã tuyển sinh khóa 9 được gần 900 học sinh, sinh viên, đạt hơn 111% chỉ tiêu. Nhà trường đã thực hiện kiểm định chất lượng nghề đạt cấp độ 3, khẳng định vững chắc chất lượng đạo tạo trong những năm qua.

Trong diễn văn tại Lễ khai giảng, ThS. Nguyễn Đức Thọ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2014 – 2015 đã đánh dấu một bước tiến mới trong công tác đào tạo của Nhà trường, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao. Năm học qua có 343 em tốt nghiệp, trong đó đạt loại giỏi 8,2%, khá đạt 70,5%... Các học sinh, sinh viên ra trường được hơn 20 doanh nghiệp như Công ty ô tô Trường Hải, Vinasoy Bắc Ninh; May Đức Giang, Linama Bắc Ninh...đến tuyển dụng tại trường. Nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng khi còn ngồi trên nghế nhà trường...

Từ nay đến năm 2020, Nhà trường tập trung cao độ xây dựng Chiến lược phát triển trường chất lượng cao với mục tiêu: Tăng cường quy mô đào tạo đáp ứng lộ trình trở thành trường chất lượng cao, nâng số học sinh, sinh viên lên trên 1,600 – 2,000 người; Hoàn thiện cơ cấu tổ chức của nhà trường; Nâng cao chất lượng đội ngũ chuẩn hóa về chuyện môn, kỹ năng nghề, nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học theo tiêu chí trường chất lượng cao; Tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo; Từng bước công nghệ hóa các hoạt động của nhà trường; Tăng cường công tác liên kết đào tạo, sản xuất và dịch vụ, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị...

Sinh viên Nguyễn Mạnh Duy bày tỏ cảm nghĩ.

Đại diện cho học sinh, sinh viên của trường, em Nguyễn Mạnh Duy đã bày tỏ cảm xúc hân hoan trong ngày khai trường: Chúng em xin gửi tới lời tri ân các thày cô giáo nhà trường nhân dịp kỉ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tay nghề, có đạo đức trong sáng ứng yêu cầu của người lao động mới trong xã hội hiện đại. Chúng em tin tưởng dưới sự dìu dắt, giúp đỡ của các thầy, cô giáo để  chúng em sẽ sớm “ có tay nghề” và tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cho tương lai.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu ý kiến.

Sau khi đánh trống khai giảng năm học, phát biểu động viên cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã đánh giá cao những kết quả và đóng góp của nhà trường trong công tác đào tạo nghề của đất nước và Thủ đô trong những năm qua, đồng thời chỉ đạo nhà trường chú trọng tới việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo trong thời gian tới.

Thứ trưởng nhấn mạnh 5 nội dung trọng tâm sau: Giữ vững chất lượng đào tạo, tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, tham khảo chương trình tiên tiến trong nước và quốc tế, gắn đào tạo với định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên; Làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, đặc biệt là bồi dưỡng kĩ năng nghề, nâng cao khả năng dạy tích hợp theo modul; Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng quy mô phát triển, đạt tiêu chuẩn của trường chất lượng cao; Tăng cường liên lết với doanh nghiệp, gắn đào tạo với sản xuất, làm tốt công tác tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi thày cô giáo, cán bộ quản lý phải là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo, hết lòng tận tụy vì học sinh và sự nghiệp dạy nghề.

Các doanh nghiệp và các cơ sở liên kết đào tạo đã tặng hoa chúc mừng ngày 20-11 tới cán bộ, giáo viên nhà trường. Những lẵng hoa tươi thắm là món quà rất có ý nghĩa, động viên các thày, cô giáo và học sinh, sinh viên của nhà trường phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong năm học mới.

Theo Thứ trưởng, Trường CĐN Kỹ thuật công nghệ được xác định là một trong những trường được đầu tư phát triển thành trường chất lượng cao đến năm 2020, tiếp cận trình độ khu vực và trên thế giới. Đây là vinh dự lớn, song cũng là nhiệm vụ trọng trách đối với nhà trường. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016, thầy và trò nhà trường cần nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo...thích ứng với những thời cơ, thách thức mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nước nhà hội nhập thế giới. 

Anh Ngọc/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh