THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

“Trung Thu Đỏ” giúp bệnh nhân nhi quên đi nỗi đau bệnh tật

Trung thu Đỏ là sự kiện do CLB Hành trình Đỏ phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm tổ chức, với mong muốn các em bệnh nhân Nhi tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương có những giây phút được thoải mái, được vui cười qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi; được nhận những món quà trongTết Trung thu đầy màu sắc...để giúp các em có những phút giây quên đi nỗi đau bệnh tật. Đây là lần thứ 3 chương trình Trung thu Đỏ được CLB Hành trình Đỏ tổ chức.

Chương trình “Trung thu Đỏ” nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm, nhiều đơn vị. Chương trình đã trao tặng hơn 400 suất quà và 60 phong bì (mỗi phong bì 300.000 đồng). Tổng trị giá khoảng 100.000.000 đồng. Chương trình đã mang lại nhiều niềm vui tiếng cười cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để tạm quên đi nỗi đau bệnh tật. Chương trình cũng để lại xúc động cho những người tham dự, để mọi người thấy mình cần phải trân trọng từng phút giây quý giá trong cuộc sống, cần phải sống tốt hơn nữa trong cuộc đời này.

Anh Đỗ Văn Dệ, Phó Chủ nhiệm CLB Hành trình Đỏ cho biết: Trung thu Đỏ là hoạt động mà CLB mong muốn duy trì thường niên và năm nay là năm thứ 3 liên tiếp được thực hiện hướng đến các em bệnh nhân.

Mục đích tổ chức chương trình là vì sự đồng cảm, mong muốn chia sẻ cùng các em phần nào để xoa dịu những cơn đâu trong căn bệnh hiểm nghèo của mình. Mong các em luôn có hoài bão và có niềm tin với cuộc sống.

CLB triển khai chương trình gần 2 tháng, ngoài sự vận động kiêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay thì CLB đồng thời lồng ghép các mô hình gây quỹ như: Bán bánh mỳ, xúc xích, bán khăn răn Nam bộ, bán cây cảnh, dịch vụ tô tượng, bán các đồ handmade và đi xin, lượm, thu gom ve chai … Để có 1 chương trình ý nghĩa và thành công như thế này đó là công sức và sự cố gắng của từng thành viên Trong CLB đã tạo nên ngày hội đúng nghĩa “sẻ chia yêu thương”.

CLB Hành trình Đỏ được thành lập vào tháng 8/2014, sau khi chiến dịch Hành trình Đỏ xuyên Việt kết thúc, với lực lượng nòng cốt là 40 tình nguyện viên xuyên Việt của 2 đoàn hành trình Nam Bắc. Ngày 5/12/2014, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia ký Quyết định số 07/QĐ – VCC về việc thành lập CLB Hành trình Đỏ thuộc Mạng lưới các tổ chức tình nguyện Việt Nam.

XUÂN BẮC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh