THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Đại sứ Mỹ vui Trung Thu cùng trẻ em nạn nhân chất độc da cam

Đại sứ Mỹ được các cựu chiến binh tại đây đón tiếp một cách nồng nhiệt và cởi mở. Làng là trung tâm điều dưỡng chất độc da cam đầu tiên của cựu chiến binh thế giới, do sáng kiến của ông George Miro, một cựu binh Mỹ đã từng tham chiến ở Việt Nam, khởi xướng năm 1991 và được xây dựng năm 1998.

Đại sứ Osius thăm hỏi những cựu chiến binh đang sống và điều dưỡng tại Làng

 

Cũng trong chuyến thăm Làng Hữu nghị, ngài đại sứ cũng tới thăm làng trẻ em, nơi nuôi dưỡng dạy dỗ, phục hồi chức năng cho con em các cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam. 
Tham gia làm bánh trung thu với các em, đại sứ truyền đến cho các em nhỏ làng Hữu nghị nhiệt huyết và sự hòa ái. Ngài Ted Osius dành nhiều thời gian vui Tết Trung thu sớm cùng thiếu nhi tại trung tâm với các hoạt động làm bánh nướng bánh dẻo, vui múa hát, phá cỗ...
Trên trang cá nhân của mình, đại sứ bày tỏ: "Hôm nay tôi tham dự Tết Trung Thu tại Làng Hữu Nghị Việt Nam. Làng được cựu binh Mỹ quá cố George Mizo thành lập với mục tiêu thúc đẩy hòa bình và hòa giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam". 
Ngài Đại sứ cùng hàng chục em nhỏ làm những chiếc bánh Trung thu để bày lên mâm ngũ quả.
"Nơi đây là mái nhà của các trẻ em khuyết tật và cựu chiến binh Việt Nam, nơi họ được chăm sóc y tế và học nghề. Chương trình biểu diễn của các em nhỏ tại Làng thật đáng kinh ngạc và tôi cũng rất vui khi cùng các em làm bánh Trung thu (bánh dẻo), dù mọi người nói với tôi là bánh tôi làm cần được chăm chút thêm! ", Đại sứ vui vẻ.
"Tết Trung Thu là một ngày hội đặc biệt, bởi vì đó là ngày Tết của trẻ em. Không có gì quan trọng bằng việc nuôi dưỡng và chăm sóc con em chúng ta. Là một người cha có hai đứa con xinh đẹp, tôi cảm nhận được điều đó...", ông chia sẻ.
Ngài Ted Osius tỏ ra thích thú khi thấy các em nhỏ đang tập làm những con tò he truyền thống
Nơi đây cũng thường xuyên nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, tổ chức phi chính phủ trên toàn thế giới cùng hội cựu chiến binh của các nước Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Nhật...

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh